Hà Nội xử phạt người đi bộ vi phạm luật giao thông

 Anh Đỗ Văn Quỳnh (SN 1986), quê ở Hưng Yên, một trong những người bị xử phạt trong sáng nay, tỏ ra khá bất ngờ.

Theo ghi nhận, tại một số nút giao thông, nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm, không đi đúng phần đường dành cho người đi bộ như theo quy định. Các trường hợp đi sai, vượt đèn tín hiệu, đi nơi có nhiều phương tiện đang qua lại. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đa số họ vẫn hết sức bất ngờ vì điều này.

Trao đổi với báo chí, Đại úy Nguyễn Minh Đức - Đội phó Đội CSGT số 1 cho hay những trường hợp đi bộ vi phạm ngày đầu hôm nay, lực lượng CSGT chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền. Ngày đầu tiên xử lý, lực lượng CSGT gặp một số khó khăn. Các trường hợp khi bị kiểm tra, nhiều người vi phạm đưa ra lý do vội, quên không mang theo giấy tờ và tiền.

Đại úy Đức cho biết thêm, người đi bộ vi phạm trật tự an toàn giao thông có thể bị xử phạt 50.000-80.000 đồng.

Cũng theo lãnh đạo Đội CSGT số 1, trong buổi sáng lực lượng đã đã phạt tiền hai trường hợp người đi bộ sang đường không đúng nơi quy định. Anh Đỗ Văn Quỳnh (SN 1986), quê ở Hưng Yên, là một trong hai trường hợp bị xử phạt 70.000 đồng, chia sẻ: "Do mình chưa nắm quy định đi bộ sang đường sai quy định sẽ bị xử phạt nên khi bị lực lượng chức năng thông báo lỗi, yêu cầu nộp phạt thì tôi khá bất ngờ".

Một số hình ảnh ghi nhận lực lượng chức năng làm nhiệm vụ gần tượng đài Lý Thái Tổ và ngã tư Hàng Khay - Hàng Bài:

Hà Nội xử phạt người đi bộ vi phạm luật giao thông ảnh 2
 

Hà Nội xử phạt người đi bộ vi phạm luật giao thông ảnh 7
Một số khác chỉ bị nhắc nhở, tuyên truyền phổ biến luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy