Kẹt ở tâm lũ, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh làm từ thiện

Đó là chia sẻ của Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh với Báo Pháp Luật TP.HCMngay tại tâm lũ xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái), chiều 13-10.

Trước đó, hoa hậu Đồ Mỹ Linh cùng êkíp 20 người lên bản Cu Vai (huyện Trạm Tấu, Yên Bái) tham gia dự án Cõng điện lên bản - mang các thiết bị năng lượng mặt trời tới cho 36 hộ dân để cung cấp điện cho nhu cầu thắp sáng tối thiểu của các gia đình. Tuy nhiên, do mưa lũ lớn ở khu vực này khiến cô và đoạn mắc kẹt tại đây.

Hoa hậu Đồ Mỹ Linh chia sẻ nỗi đau với gia đình có 5 người bị lũ cuốn trôi, hiện đã tìm được hai người, còn ba người nữa vẫn đang mất tích.

Sau khi mưa, lũ ngớt cô và êkíp xuống được xã Hát Lừu. Tại đây, chứng kiến cảnh tàn phá của cơn lũ, hoa hậu Đồ Mỹ Linh cùng Công ty Cổ phần cơ điện Đại Việt đã đến thăm các gia đình có người thân mất tích và chết trong lũ. Theo đó, mỗi phần quà trị giá 6 triệu đồng.

Dù vất vả mấy ngày qua vì bị mắc kẹt trong lũ nhưng hoa hậu Mỹ Linh vẫn tranh thủ thời gian ít ỏi của mình để tâm sự chia sẻ nỗi đau với các gia đình.

Hoa hậu Đồ Mỹ Linh cho biết những phần quà trên không lớn nhưng là tình cảm mà cô cùng với đoàn nhằm động viên người dân vượt qua khó khăn.

"Đây là lần đầu tiên Mỹ Linh tới đây và chứng kiến cảnh tan hoang sau lũ này", hoa hậu Đồ Mỹ Linh chia sẻ.

Dự kiến ngày mai tuyến đường về Hà Nội sẽ được giải phóng và hoa hậu Đồ Mỹ Linh sẽ về Hà Nội.

Dự kiến ngày mai cô và đoàn sẽ về Hà Nội.

Nhiều người thân ở xã Hát Lừu đang trông chờ vào phép màu để con họ trở về với gia đình.

Được biết, xã Hát Lừu có 7 ngôi nhà bị nước lũ cuốn trôi, nhiều nhà bị ngập riêng thôn Hát 2 có 6 nhà và 8 người bị nước lũ cuốn. Hiện chính quyền địa phương mới tìm được ba thi thể, các nạn nhân còn lại vẫn đang được tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm