Không có chuyện 'con sếp có ngàn ha đất Long Thành'

Chiều 27-10, trên một số trang mạng có thông tin cho rằng một giảng viên trẻ sinh năm 1990 là con trai cả của ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, mua 950 ha đất tại nhiều xã quanh khu vực sân bay quốc tế Long Thành. Thông tin trên gây xôn xao dư luận.

Mô hình sân bay quốc tế Long Thành.

Nhiều người đang đặt câu hỏi một người 9X tiền đâu mà mua nhiều đất vậy và chính quyền Đồng Nai buông lỏng việc mua bán để cho một số người “đầu cơ”?.
Để nắm rõ thông tin, tối cùng ngày PV Pháp Luật TP.HCMđã trao đổi với ông Ngô Thế Ân, Chủ tịch UBND huyện Long Thành. Ông Ân khẳng định: “Không bao giờ có chuyện đó. Chúng tôi đã quán triệt và rất chặt chẽ ở các cấp địa phương trong công tác chuyển nhượng đất, nhất là việc chuyển nhượng bất hợp pháp, mua bán lợi dụng gom đất để hưởng cơ chế đặc thù”.
Cũng theo chủ tịch UBND huyện Long Thành, để tránh tình trạng gom đất đầu cơ trong khu vực quanh sân bay quốc tế Long Thành, địa phương quản lý bằng cách: Nếu chuyển nhượng đất nông nghiệp thì phải là người dân địa phương, đất để ở thì phải là người có nhu cầu thực sự. Đặc biệt khi khu vực của các xã quanh sân bay đã được quy hoạch sẽ không được chuyển nhượng, thay đổi.

Hình ảnh ông Phạm Ngọc Thanh mà các trang mạng ghép vào những thông tin được xác định là bịa đặt

“Tôi khẳng định một lần nữa không có chuyện một người có thể mua được cả ngàn hecta đất ở khu vực các xã bị ảnh hưởng của sân bay quốc tế Long Thành. Sáng mai tôi sẽ yêu cầu Phòng TN&MT làm báo cáo cụ thể”, ông Ân nói.

20 giờ 30 phút cùng ngày, trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Thanh khẳng định bản thân ông và các thành viên gia đình không có mét vuông đất nào ở Long Thành, những thông tin trên mạng là bịa đặt. Ông Thanh đồng thời cũng cho biết sau khi có tin đồn trên, ông đã báo cáo lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm