Không có chuyện hứa thưởng 10% cho người phát hiện gỗ sưa tiền tỉ

Cũng theo ông Vũ, hiện nay huyện chưa có văn bản chính thức nào về việc trích 10% trong tiền bán đấu giá gỗ sưa cho ông Nguyễn Văn Thời (người phát hiện gỗ sưa). Tuy nhiên, nếu tỉnh quyết định đấu giá gỗ trên huyện sẽ trích 10 % cho ông Thời vì ông có công phát hiện và phối hợp với cơ quan chức năng trục vớt. Việc trích phần trăm là đúng quy định pháp luật nhưng quy định ở điều, khoản nào thì ông Vũ cho rằng ông mới nghe Hạt kiểm lâm nói, chưa xem rõ…

Ngày mai hạt kiểm lâm Bố Trạch sẽ hoàn tất hồ sơ xin ý kiến xử lý khúc gỗ sưa trị giá tiền tỉ này. Ảnh: VIẾT LONG

Trong khi đó, ông Phạm Văn Tân, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch, cho biết hiện hạt đang hoàn chỉnh hồ sơ để trình lên cấp trên về việc xử lý khúc gỗ trục vớt tại xã Phúc Trạch. Theo ông Tân khúc gỗ trên cũng chưa biết là gỗ sưa hay chưa vì phải chờ kiểm định bởi khúc gỗ này nằm dưới suối đã lâu…

Ông Tân cũng khẳng định không có chuyện chính quyền hứa trích 10% tiền bán gỗ trên cho một cá nhân, tổ chức nào: “Tôi nằm trong đoàn trục vớt gỗ, nhưng chưa nghe có cuộc họp nào hứa trích 10% hay mấy phần trăm cho gia đình ông Thời cả…”.

Bên cạnh đó, ông Tân cho rằng quá trình lập hồ sơ không đề xuất gì về việc trích phần trăm cho người phát hiện số gỗ trên. “Trong trường hợp bán đấu giá xong chính quyền sẽ hỗ trợ cho người phát hiện theo đúng quy định pháp luật….”- ông Tân nói. Tuy nhiên, khi được hỏi quy định nào thì ông Tân bảo không rõ vì đây là lần đầu trục vớt nên chưa nghiên cứu kỹ.

Được biết trước đó, ông Hùng “mía” (trùm buôn gỗ tại Bố Trạch) đã bỏ gần 900 triệu đồng cho cha con ông Thời để mua lại suất của ông Thời (người hưởng 10% giá trị đấu giá của gỗ sưa) theo kiểu lời ăn lỗ chịu.

Ông Hùng “mía” (trùm buôn gỗ tại Bố Trạch) người mua lại quyền hưởng 10% tiền đấu giá từ khúc gỗ sưa. Ảnh: VIẾT LONG

Như PLO đã đưa tin ngày 26-2, sau khi tiếp nhận thông tin từ cha con ông Thời, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành trục vớt thành công khúc gỗ sưa dài khoảng 1,8 m, nặng gần hai tấn, đường kính 1,5 m, bị rỗng ruột ở khu vực suối Troóc, thuộc thôn Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Ước tính khúc gỗ này có giá khoảng 5 tỉ đồng.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm