Không dung thứ hành vi coi thường luật pháp, văn hóa Việt Nam

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay chúng ta rất nghiêm khắc đối với hành vi của những du khách đến Việt Nam mà coi thường, làm trái, chà đạp lên những giá trị văn hóa.

“Vi phạm tới những giá trị nhân phẩm, quốc hồn quốc túy của chúng ta là xử lý nghiêm khắc” - ông Thơ nhấn mạnh.

Ông Huỳnh Đức Thơ: "Chúng tôi không bao giờ dung thứ. Ngày nào cũng ký phạt, mỗi lần 20 triệu đồng". Ảnh: LÊ PHI

Chủ tịch TP Đà Nẵng nhận định cho dù du khách nước ngoài đến địa phương có đóng góp phát triển ngành du lịch song bắt buộc du khách dù đến từ quốc gia nào cũng phải đảm bảo tuân thủ các quy định và pháp luật của Việt Nam.

“Chúng ta không dung thứ cho những hành động coi thường văn hóa và luật pháp. Ngày nào cũng có ký phạt, mỗi lần 20 triệu đồng những trường hợp du lịch chui, trường hợp đưa người Trung Quốc qua đây hành nghề trái phép… TP làm rất nghiêm đối với bất kỳ ai” - ông Thơ khẳng định.

Về xử lý an toàn thực phẩm, ông Thơ cho biết hằng tuần ông đều lên danh sách khoảng 50-60 đơn vị rồi đi kiểm tra, bí mật lấy mẫu.

“TP cho đoàn kiểm tra bất ngờ từ nhà hàng, khách sạn đến chợ… Việc này không chỉ của TP mà các quận, phường cũng có chức năng đó. Phải lắng nghe ý kiến của dân, thấy nghi ngờ là phải kiểm tra” - ông Thơ yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm