Mỹ bàn giao Tàu tuần duyên trọng tải cao cho Việt Nam

Tuần duyên Hoa Kỳ vừa bàn giao tàu tuần duyên trọng tải cao cho Cảnh sát biển Việt Nam tại buổi lễ ở Honolulu thứ Năm vừa qua.

Các thành viên của Cảnh sát biển Việt Nam lên tàu CSB-8020 trong lễ bàn giao tại Căn cứ Tuần duyên Honolulu. Sau gần 50 năm phục vụ trong Tuần duyên Hoa Kỳ, cựu tàu Tuần duyên Morgenthau chính thức được bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam và được đổi tên thành CSB-8020.

Theo đó, con tàu này sẽ được đổi tên thành CSB 8020 và được trông đợi giúp nâng cao năng lực nhận thức về các vấn đề hàng hải của Cảnh sát biển Việt Nam, tăng cường năng lực của họ trong việc thực hiện các hoạt động thực thi luật hàng hải, tiến hành tìm kiếm, cứu nạn và các hoạt động ứng phó nhân đạo.

"Con tàu này mang một biểu tượng ý nghĩa và cụ thể về quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam", Chuẩn đô đốc Tuần duyên Hoa Kỳ Michael J. Haycock, trợ lý tham mưu trưởng về quân dụng và cán bộ chuyên trách quân dụng, phát biểu. "Tuần duyên Hoa Kỳ vinh dự được chứng kiến con tàu này tiếp tục duy trì hòa bình và sự thịnh vượng toàn cầu khi trở thành một phần của Cảnh sát biển Việt Nam".

CSB 8020 đã được chính phủ Hoa Kỳ chuyển giao cho Cảnh sát biển Việt Nam thông qua Chương trình bán trang bị quốc phòng dư thừa (EDA). Chương trình EDA cung cấp thiết bị quân sự dư thừa cho đối tác Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh để hỗ trợ cho các nỗ lực hiện đại hóa an ninh và quân đội của họ.

Trước đó, ngày 22-5, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius chính thức bàn giao 6 tàu tuần tra Metal Shark 45-foot (tương đương 14 m) cho Cảnh sát biển Việt Nam (CSBVN) tại Quảng Nam, Vùng 2.

Đại úy Ted St. Pierre, sĩ quan chỉ huy của cựu Tàu Tuần duyên Morgenthau, chào trong lễ bàn giao tại Căn cứ Tuần duyên Honolulu.

Trung tướng Nguyễn Quang Đạm, sĩ quan chỉ huy, Cảnh sát biển Việt Nam và Chuẩn Đô đốc Michael J. Haycock, trợ lý tham mưu trưởng về quân dụng và cán bộ chuyên trách quân dụng, Tuần duyên Hoa Kỳ, bắt tay trong buổi lễ bàn giao tại Căn cứ Tuần duyên Honolulu. Tàu CSB- 8020 sẽ tiếp tục phục vụ cộng đồng hàng hải ở bờ bên kia của Thái Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy