Ô tô bị khóa bánh vì đậu quá 3 phút ở sân bay

Tuy nhiên, khá nhiều chủ xe đã không quan tâm đến quy định này để khi phát hiện xe bị khóa bánh thì lại rất ngạc nhiên, hoảng hốt.
Được biết từ ngày 25-1-2016, lực lượng CSGT phối hợp cùng thanh tra giao thông, cảnh sát 113 và an ninh sân bay điều tiết, xử lý vi phạm lỗi đậu xe quá thời gian quy định tại TSN. Theo đó, ô tô đậu quá ba phút trong sân bay không có tài xế sẽ bị khóa bánh xử phạt hoặc cẩu đi nơi khác. Chủ xe hoặc tài xế phải chịu mọi chi phí rà bom mìn, cẩu xe...

Tuy nhiên, thời điểm cận tết, có khá nhiều chủ xe khi đưa đón người thân đã "bỏ qua" quy định trên mà ngang nhiên đỗ xe quá thời gian quy định.

Tại khu vực trước nhà ga (quốc nội và quốc tế) có bảng ghi rõ “Chỉ được dừng ba phút” nhưng các tài xế thường không tuân thủ. Lực lượng chức năng sân bay quốc tế TSN đã tuyên truyền, nhắc nhở các hành vi đậu xe quá giờ quy định trong sân bay.

Theo ghi nhận, chiều 17-1, tại khu vực đón khách trước ga quốc nội, xe ô tô biển số 51A-9xxxx đã đậu quá thời gian quy định. Lực lượng an ninh sân bay đã tiến hành thông báo trên hệ thống loa nhưng chủ xe vẫn không quay lại để làm việc. Chiếc xe trên đã bị lực lượng chức năng khóa bánh kèm theo dán thông báo về việc vi phạm quy định dừng đỗ xe tại sân bay.
Điều đáng nói, chiếc xe đậu ngay vào thời điểm có chuyến bay hạ cánh nên đã gây ùn tắc cho dòng xe cộ đón hành khách tại ga quốc nội.
Hơn 30 phút sau, chủ chiếc xe bị khóa bánh mới quay trở lại xe. Người này hốt hoảng khi phát hiện ra xe đã bị khóa bánh. Sau khi liên hệ lực lượng an ninh sân bay để đóng phạt, chủ xe đã lái xe rời khỏi sân bay để tránh ùn tắc.

Được biết thời điểm cận tết, lượng hành khách đổ về sân bay TSN ngày càng nhiều. Số lượng phương tiện dừng đỗ để đưa đón khách tại sân bay là rất lớn. Rất nhiều trường hợp lực lượng chức năng phải khóa bánh ô tô vì đậu quá thời gian quy định.

Trong trường hợp chủ xe vô tình đậu sẽ được lực lượng chức năng nhắc nhở. Riêng với những tài xế cố tình bỏ lại xe qua đêm thì sẽ có phương pháp câu xe đi nơi khác để tránh ùn tắc khu vực đón trả khách.

Trước đó, ngày 13-1, lực lượng chức năng cũng đã khóa bánh một xe biển xanh 80A vì dừng đỗ quá thời gian quy định.

“Không chỉ taxi và ô tô của người dân bị xử phạt, an ninh sân bay sẽ phối hợp với công an, quân đội xử lý các xe công vi phạm" - một lãnh đạo sân bay TSN cho biết.

Ô tô bị khóa bánh vì đậu quá 3 phút ở sân bay ảnh 1

Thời điểm cận tết, lượng phương tiện đổ về sân bay TSN là khổng lồ.

Ô tô bị khóa bánh vì đậu quá 3 phút ở sân bay ảnh 2

Khi có chuyến bay hạ cánh, khu vực làn xe ô tô trở nên đông nghẽn. Nếu có xe dừng quá lâu, rất dễ gây ùn tắc.

Ô tô bị khóa bánh vì đậu quá 3 phút ở sân bay ảnh 3

Để tránh ùn tắc giao thông tại khu vực trước nhà ga, sân bay TSN đã có bảng hiệu cấm dừng xe quá ba phút.

Ô tô bị khóa bánh vì đậu quá 3 phút ở sân bay ảnh 4

Tuy nhiên, nhiều chủ xe vẫn ngang nhiên phớt lờ quy định về cấm dừng đỗ xe quá thời gian ba phút. Trong ảnh: Là một chiếc ô tô đã dừng quá thời gian quy định và bị lực lượng chức năng khóa bánh đồng thời dán bảng thông báo. Chủ xe đã không có mặt khi lực lượng chức năng xử lý.

Ô tô bị khóa bánh vì đậu quá 3 phút ở sân bay ảnh 5

Chủ xe nhận ra xe đã bị khóa bánh vì dừng đỗ quá thời gian quy định trước khu vực nhà ga

Ô tô bị khóa bánh vì đậu quá 3 phút ở sân bay ảnh 6

Lực lượng an ninh sân bay trực tiếp xử lý các xe ô tô đậu quá thời gian quy định tại khu vực trước nhà ga.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy