Phú Yên sẽ xử lý 23 công trình xây dựng không phép

Ngày 6-4, tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ, ông Huỳnh Lữ Tân, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, cho biết trên đường Hùng Vương - trục phố chính của TP Tuy Hòa, có 23 công trình xây dựng không phép. Các công trình này hiện đang sử dụng làm nhà hàng, quán cà phê, có một số công trình là của các cán bộ. Đặc biệt, trong đó có ngôi nhà gỗ làm nhà hàng Tuy Hòa Xưa, có hàng chục cây cột đều bằng gỗ quý hiếm. 

Nhà hàng gỗ Tuy Hòa Xưa xây dựng không phép nhưng các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên chưa xử lý. Ảnh: TẤN LỘC

Theo ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đầu tháng 1-2016, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP Tuy Hòa xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với công trình nhà hàng gỗ Tuy Hòa Xưa, buộc tháo dỡ, khôi phục hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, đến nay UBND TP Tuy Hòa vẫn chưa xử lý. Vừa qua, chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu chủ tịch UBND TP Tuy Hòa tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cán bộ, công chức để xảy ra các trường hợp sai phạm trên. Trước mắt, đình chỉ công tác đối với những cán bộ các phòng ban liên quan của UBND TP, UBND phường 5 đã thiếu trách nhiệm trong việc ngăn chặn hành vi vi phạm, để xảy ra các sai phạm kéo dài, chậm xử lý, để công trình vi phạm xây dựng hoàn thành.

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp, ông Nguyễn Lương Sinh, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cho biết địa phương sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ đối với nhà hàng Tuy Hòa Xưa trước ngày 15-4. Ông Sinh thừa nhận việc để xây dựng không phép, chậm xử lý các công trình này thuộc trách nhiệm của UBND TP Tuy Hòa.

“Chúng tôi chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và người dân. Chúng tôi sẽ kiểm điểm trách nhiệm của tập thể lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa, chủ tịch các phường trong công tác quản lý trật tự đô thị khi để xảy ra các trường hợp trên” - ông Sinh nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy