Trượt phó giám đốc sở vì vào Đảng bất thường

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định đã có văn bản yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh xóa tên khỏi danh sách đảng viên đối với ông Lê Thanh Sơn, Phó phòng Văn xã Văn phòng UBND tỉnh này. Đồng thời, yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Mỹ hủy bỏ quyết định kết nạp đảng viên, quyết định công nhận đảng viên chính thức đối với ông Sơn” - ngày 3-8, ông Trần Kim Hùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định, thông tin.

Công tác ở sở, vào Đảng ở địa phương

Theo ông Hùng, mới đây Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Định đề nghị điều động, bổ nhiệm ông Lê Thanh Sơn (cháu một nguyên bí thư tỉnh ủy) làm phó giám đốc Sở VH-TT&DL. Trong quá trình làm thủ tục, cơ quan chức năng phát hiện ông Sơn có đảng tịch không rõ ràng.

Tiến hành kiểm tra, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát hiện ông Sơn được kết nạp Đảng tại chi bộ thôn Vạn An thuộc Đảng ủy xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ vào tháng 7-2010. Trong khi đó, ông Sơn đã công tác tại Sở VH-TT&DL từ tháng 10-2008 và được tuyển dụng công chức từ tháng 2-2010.

Văn bản hủy bỏ quyết định kết nạp đảng viên và quyết định công nhận đảng viên chính thức đối với ông Lê Thanh Sơn của Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định. Ảnh: HTD

“Khi được kết nạp Đảng, anh Sơn giấu, không hề báo cáo với Sở VH-TT&DL và sau đó vẫn sinh hoạt Đảng tại chi bộ thôn Vạn An. Đến năm 2012, khi chuyển công tác từ Sở VH-TT&DL sang văn phòng UBND tỉnh, anh Sơn mới về huyện Phù Mỹ chuyển sinh hoạt Đảng vô khối các cơ quan tỉnh. Dù Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh phát hiện thấy điều bất thường này nhưng vẫn đồng ý tiếp nhận” - ông Hùng cho biết thêm.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định, quy trình, thủ tục xét kết nạp đảng viên đối với ông Sơn có rất nhiều vi phạm, bỏ qua nhiều quy trình. Cụ thể, 2004-2008, ông Sơn là sinh viên Trường ĐH Văn hiến TP.HCM. Thế nhưng năm 2005, Đảng ủy xã Mỹ Châu lại cho ông Sơn đi học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng. Kết quả kiểm tra cho thấy chi bộ thôn Vạn An và Đảng ủy xã Mỹ Châu không ra nghị quyết công nhận ông Sơn là cảm tình Đảng. Ngoài ra, hồ sơ kết nạp đảng viên của ông Sơn còn có rất nhiều văn bản mâu thuẫn về thời gian, mang tính hợp thức hóa thủ tục...

Do mong muốn sớm vào Đảng?

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Đảng ủy xã Mỹ Châu thừa nhận khi xét, đề nghị kết nạp Đảng cho ông Sơn, Đảng ủy biết ông này đang công tác tại Sở VH-TT&DL nhưng nghĩ là hợp đồng ngắn hạn. “Thấy anh Sơn hay tham gia công tác Đoàn ở địa phương nên xã muốn tạo điều kiện cho anh ấy. Sau này mới biết là sai” - vị này nói.

Trong văn bản giải trình, Ban Tổ chức Huyện ủy Phù Mỹ thừa nhận thiếu kiểm tra thủ tục trước khi trình Ban Thường vụ Huyện ủy. Đến khi ông Sơn chuyển sinh hoạt Đảng mới phát hiện sai. Còn Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cho rằng “do nghiên cứu, kiểm tra không kỹ”.

Trong khi đó, ông Sơn giải trình với Ban Tổ chức Tỉnh ủy là do “bản thân chưa nhận thức sâu sắc về công tác Đảng, do mong muốn được sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng…”.

“Anh Sơn không trung thực. Bây giờ anh cứ năn nỉ xin được giữ lại trong Đảng, nói rằng do cháu muốn vào Đảng quá! Nhưng quy định không thể để vậy được. Tôi động viên ảnh sai thì nhận đi rồi phấn đấu lại!” - ông Hùng nói.

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại, ông Sơn nói: “Tôi đã giải trình với tổ chức, anh cứ hỏi tổ chức chứ tôi không trả lời”.

Các câu hỏi do PV đặt ra như vì sao không xin vào Đảng ở cơ quan công tác, vì sao kết nạp Đảng tại địa phương mà không báo cáo cho cơ quan công tác, vì sao không chuyển sinh hoạt Đảng về Sở VH-TT&DL mà đến khi chuyển qua văn phòng UBND tỉnh mới chuyển… ông Sơn đều từ chối trả lời.

_____________________________________

Chi bộ thôn Vạn An, Đảng ủy xã Mỹ Châu biết sai mà không cản. Ban Tổ chức Huyện ủy Phù Mỹ biết không đúng mà vẫn trình để kết nạp. Họ giấu cái sai đó nên Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Mỹ không biết. Hiện các cơ quan này đều đã nhận thiếu sót và chúng tôi đã yêu cầu phải kiểm điểm nghiêm túc.

Ông TRẦN KIM HÙNG,
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy