Vắng họp, 2 chủ tịch huyện phải giải trình

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn về việc phê bình chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh và chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vắng họp không có lý do.

Theo công văn, UBND tỉnh Hà Tĩnh có Giấy mời số 443 về việc tổ chức họp để nghe báo cáo giải quyết chính sách đối với thanh niên xung phong vào hồi 14 giờ chiều 9-11-2018. Đây là cuộc họp quan trọng nhằm giải quyết những tồn đọng, vướng mắc kéo dài đã bố trí trong Chương trình công tác tháng 11- 2018. Tuy vậy, lãnh đạo UBND huyện Hương Khê và UBND huyện Kỳ Anh vắng mặt không có lý do, không báo cáo, xin phép.

Ông Lê Ngọc Huấn - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê. 

Căn cứ quy chế hoạt động, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê bình chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh và Hương Khê không tham dự và cũng không cử lãnh đạo dự họp theo quy định. Đồng thời yêu cầu chủ tịch hai huyện này nghiêm túc kiểm điểm, báo cáo giải trình với UBND tỉnh Hà Tĩnh. Yêu cầu chủ tịch hai huyện rút kinh nghiệm, không để xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới.

Ngoài ra, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng giao Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh tổng hợp và đưa vào xem xét trong quá trình thi đua năm 2018.

Theo ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, cho rằng: “Hôm đó, tôi đã giao cho phó chủ tịch UBND huyện phụ trách mảng cùng với Phòng LĐ-TB&XH huyện đi dự họp. Do đồng chí phó chủ tịch huyện bị ốm không đi tham dự được mà lại không thông tin lại và chưa kịp báo cáo lên tỉnh. UBND huyện Kỳ Anh đã kiểm điểm, sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm trong kỳ họp tiếp theo”.

Chiều 17-11, về lý do vắng họp, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, cho biết: Hiện tôi đang bận chưa thông tin trả lời được.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.