TS LÊ ĐĂNG DOANH:

Việt Nam đi đầu cách mạng 4.0 là tuyên bố ‘giật mình’

Tuy nhiên, chúng ta cần chuẩn bị những gì, cải cách thể chế kinh tế, khuyến khích sự sáng tạo, chấp nhận sự tranh luận, đóng góp ý kiến... ra làm sao để thể hiện sự tự do trong ý tưởng.

Phải làm cách nào đó phân tích ra cơ hội và thách thức của cách mạng công nghiệp 4.0 trong quan hệ sản xuất sắp tới, Việt Nam cần chủ động tạo nền tảng, đi vào thực hiện thế nào. Không thể chỉ đưa ra những tinh thần lạc quan, những cơ hội không trong khi chúng ta thấy được cơ hội của Việt Nam dẫn đầu về cách mạng 4.0 là bao nhiêu, cơ sở nào và ai sẽ làm để rồi chúng ta quá kỳ vọng nó tự đến và chúng ta tự nắm bắt được.

Mỗi người lao động phải sáng tạo, thích nghi với cách mạng 4.0, nếu không chúng ta sẽ bị tụt hậu - bị loại ra khỏi dòng chảy nhân loại.

(Theo Dân Trí)

Thượng tướng LÊ CHIÊM, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng:

Quân đội xem xét không làm kinh tế nữa

Bộ Quốc phòng cũng thống nhất quan điểm quân đội sẽ không tham gia làm kinh tế mà là lực lượng tinh nhuệ để bảo vệ Tổ quốc. Như vậy sẽ tổ chức cổ phần hóa và thoái vốn khỏi các doanh nghiệp dự án sắp đầu tư.

Ngay sau khi nhiều người dân bức xúc, băn khoăn về tính hiệu quả của sân golf Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã có chỉ đạo kiểm tra.

Hiện Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo dừng mọi hoạt động xây dựng các công trình bên trong sân golf Tân Sơn Nhất. Dự kiến ngày 24-6 Bộ họp bàn giải quyết, tinh thần là chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng.

Năm 2007, Bộ Quốc phòng nhận được ý kiến của lãnh đạo Chính phủ cùng tám bộ đồng ý cấp phép xây dựng. Đó là do lịch sử để lại nhưng giải quyết thế nào chúng ta phải bàn. Quan điểm của Bộ Quốc phòng là ưu tiên phát triển hàng không, phát triển kinh tế-xã hội.

(Theo Zing)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy