Vụ quần áo từ thiện bị phạt: Người trong cuộc nói gì?

Ngày 25-11, liên quan đến vụ xe chở quần áo từ thiện bị quản lý thị trường Yên Bái xử phạt đang gây xôn xao dư luận mấy ngày qua, lãnh đạo UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái) khẳng định thông tin này là không chính xác.

Cùng với đó, lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cho biết đã yêu cầu lực lượng quản lý thị trường có báo cáo cụ thể. Thông tin ban đầu thì không có chuyện lực lượng chức năng xử phạt số quần áo từ thiện do không có hóa đơn đỏ.

Hình ảnh các em nhỏ được nhận quần áo ấm từ chính chuyến xe trong vụ việc nói trên, do chị TLL chia sẻ với PV.

Chiều cùng ngày, chị TLL, người đăng tải câu chuyện và cũng là chủ số hàng nói trên, đã lên tiếng chia sẻ với PV.

Chị L. cho hay đến thời điểm hiện tại, số quần áo đã được gửi tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Tân Uyên (Lai Châu). Chị rất vui vì điều này và không quên gửi cho PV tấm ảnh chụp các em sau khi được nhận quần áo ấm của đoàn từ thiện.

Về vụ việc số quần áo bị xử phạt, chị L. cho biết qua trao đổi, quản lý thị trường huyện Văn Chấn khẳng định không xử phạt số hàng này. Trong khi đó, phía nhà xe lại nói rằng không bị lập biên bản nhưng phải mất tiền “bồi dưỡng” (thông tin chưa được kiểm chứng - PV). Hiện tại, nhà xe đã trả lại chị số tiền yêu cầu để nộp phạt trước đó.

“Sự thực đằng sau mình chưa thể khẳng định điều gì. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất hiện giờ là các con đã có áo ấm để mặc. Ngay trong đêm nay, một chuyến xe chở theo quần áo ấm sẽ tiếp tục được gửi lên cho các con” - chị L. chia sẻ.

Chị cũng cho biết dù là ngày nghỉ nhưng sau khi nắm được sự việc, đích thân ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, đã gọi điện hỏi thăm. Chủ tịch Yên Bái đã chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc làm rõ, đồng thời chia sẻ khó khăn cũng như hết mình ủng hộ và tạo điều kiện cho các tổ chức từ thiện.

“Chủ tịch tỉnh đã để lại số điện thoại cá nhân, nói khi gặp vấn đề thì có thể gọi để được giúp đỡ. Qua đây tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh vì đã kịp thời chỉ đạo xử lý, ủng hộ công tác thiện nguyện” - chị L. nói.

Được biết, chị L. là người từng có thời gian dài làm công tác từ thiện. Khi PV đặt câu hỏi sự việc vừa rồi có ảnh hưởng đến nhiệt huyết hay không, chị khẳng định “không hề”, bởi chừng nào “các con còn chưa có đủ áo ấm thì công việc vẫn sẽ tiếp tục”.

Trước đó, như đã đưa tin, mạng xã hội Facebook chia sẻ câu chuyện một nhóm thiện nguyện kêu gọi được 18 bao quần áo ấm cho trẻ em nghèo tại Tân Uyên (Lai Châu).

Nhóm này gửi số quần áo nói trên cho một nhà xe khách từ Hà Nội đi Lai Châu với giá cước 70.000 đồng/bao. Tuy nhiên, sau khi xe đi tới địa phận huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã bị lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Do không xuất trình được hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ số quần áo, nhà xe đã bị lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng.

Ngay sau đó, nhà xe yêu cầu nhóm từ thiện phải chịu 1/2 số tiền phạt, đồng thời nâng giá cước của 4 bao quần áo lớn lên mức 140.000 đồng/bao. Tổng số tiền phải trả là 2,2 triệu đồng.

Theo tài khoản Facebook trên, dù nhà xe cũng như bản thân giải thích rất nhiều qua điện thoại nhưng vẫn không được lực lượng chức năng chấp nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm