Xác định 8 bệnh viện lớn nhập thiết y tế của Bio-Rad

Xác định 8 bệnh viện lớn nhập thiết y tế của Bio-Rad ảnh 1Công ty Bio-Rad Laboratories vào Việt Nam từ năm 2005 và đến năm 2013 đã ngừng hoạt động. (Nguồn: www.bio-rad.com)

Theo ông Chính, hạn chót ngày 15/11, các bệnh viện phải hoàn thành báo cáo này để Bộ Y tế tổng kết, rà soát việc nhập khẩu thiết bị y tế liên quan đến “nghi án” hối lộ của Bio-Rad.

“Việc này cũng mất thời gian, gây một số khó khăn cho các bệnh viện vì phải tìm lại thông tin từ năm 2005 đến 2013. Quan điểm của Bộ Y tế là quyết tâm làm, xác minh thông tin rõ ràng, dựa trên thông tin các bệnh viện cung cấp để truy nguồn lại,” ông Chính cho hay.

Theo thông tin từ Thanh tra Bộ Y tế, sau khi tổng hợp báo cáo từ các đơn vị, Bộ Y tế sẽ thống kê, dự kiến sẽ phối hợp với cơ quan hải quan, cung cấp cho họ danh sách này để phía hải quan điều tra, xác minh thông tin liên quan đến việc nhập khẩu các trang thiết bị y tế trên.

Qua báo cáo của các đơn vị, nhiều nội dung phía hải quan có thể cung cấp giúp việc điều tra, xác minh thông tin. 

Được biết, Công ty Bio-Rad Laboratories vào Việt Nam từ năm 2005 và đến năm 2013 đã ngừng hoạt động không nêu lý do.

Trong quãng thời gian hoạt động tại Việt Nam, Công ty có văn phòng đại diện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có công văn yêu cầu các đơn vị trong ngành rà soát việc mua sắm và sử dụng các thiết bị, hóa chất và vật tư y tế do hãng Bio-Rad sản xuất. 

Theo yêu cầu của Sở Y tế Hà Nội, nếu đơn vị nào sử dụng các thiết bị, hóa chất và vật tư y tế do hãng Bio-Rad sản xuất thì phải liệt kê đầy đủ các mặt hàng đã và đang sử dụng từ năm 2005 đến năm 2014 (bao gồm tên thiết bị, model, năm sản xuất); cung cấp các tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm./.

Theo THÙY GIANG (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm