Nhận hối lộ, cán bộ thuế quận 1 bị phạt tám năm tù

Tòa còn phạt Hiếu 60 triệu đồng và cấm đảm nhiệm chức vụ hai năm sau khi thi hành án xong.

Theo hồ sơ, ngày 15-1-2014, Hiếu cùng nhân viên trong đội đến kiểm tra thuế tại Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Khách sạn Ngôi sao Giải trí (trụ sở tại phường Bến Nghé). Sau khi kiểm tra, Hiếu thông báo về hai sai phạm của công ty là lập hóa đơn không ghi đầy đủ nội dung theo quy định và hủy không đúng quy định các hóa đơn GTGT. Hiếu yêu cầu nếu công ty đưa 50 triệu đồng thì sẽ bỏ qua.

Hai ngày sau, đại diện công ty này liên hệ với Hiếu và được Hiếu đồng ý giảm số tiền phải chung chi còn 30 triệu đồng. Nhận thấy hành vi của Hiếu trái pháp luật, công ty này đã trình báo công an. Chiều cùng ngày, các trinh sát đã bắt quả tang Hiếu đang nhận hối lộ 30 triệu đồng.

Tại tòa, luật sư của bị cáo tranh luận về mặt tội danh, rằng VKS chưa chứng minh được hành vi của Hiếu nhận tiền để làm hay không làm một việc vì lợi ích của bên yêu cầu. Luật sư cho rằng Hiếu chỉ phạm tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản (Điều 280 BLHS, nhẹ hơn tội nhận hối lộ). HĐXX đã bác lời bào chữa này và đồng tình với VKS trong việc truy tố Hiếu về tội nhận hối lộ.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.