Ban tổ chức nói gì về trách nhiệm của hoa hậu?

Chỉ còn một tuần nữa, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ diễn ra. Chưa có cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam nào thu hút được tài trợ và có đầu tư “khủng” như Hoa hậu Việt Nam 2016. Theo công bố của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vào sáng 22-8, đây là cuộc thi có sự đầu tư kinh phí lớn nhất từ trước đến nay cũng như thu hút được tài trợ nhiều nhất. Cuộc thi có đến hai nhà tài trợ kim cương. Đến giờ này, chỉ còn một tuần nữa là đến đêm chung kết nhưng các nhà tài trợ vẫn ồ ạt đổ về cuộc thi.

Tiền bạc rủng rẻng như thế nên Hoa hậu Việt Nam 2016 có những kỷ lục “khủng”. Lần đầu tiên cuộc thi có thêm hai phần thi “Người đẹp nhân ái” và “Người đẹp truyền thông” mà chỉ riêng số tiền thực hiện các dự án từ thiện - xã hội cho phần thi “Người đẹp nhân ái” không thôi đã hơn 4 tỉ đồng.

Thí sinh vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 tham quan chiến khu Rừng Sác. Ảnh: HÒA BÌNH

Vậy nhưng Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng là cuộc thi lập kỷ lục nhiều scandal nhất với liên tiếp các vụ việc xảy ra ngay từ đầu cuộc thi cho đến tận thời điểm này. Có thể thấy hầu hết các scandal ấy xảy ra từ những đấu đá quyết liệt, tố cáo nhau giữa các thí sinh bởi những êkíp, những lực lượng hậu thuẫn mạnh mẽ đứng sau lưng nhiều thí sinh khiến ban tổ chức cuộc thi điên đầu.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, nhìn nhận: “Dù chúng tôi đã ngưng việc kiểm tra tư cách thí sinh nhưng từ nay đến cuối cuộc thi có vụ việc gì xảy ra nữa hay không chúng tôi cũng không thể biết bởi ban tổ chức vẫn nhận được rất nhiều tin nhắn và email nặc danh tố cáo thí sinh. Phần nhiều các thông tin đều sai nhưng một số vụ việc là có thật”.

Liệu Hoa hậu Việt Nam 2016 có chọn được ra một gương mặt xứng đáng đăng quang? Ông Lê Xuân Sơn cho biết:

“Chúng tôi sẽ thay đổi quy trình tổ chức cuộc thi lẫn kiểm tra thí sinh cho phù hợp để không xảy ra những vụ việc ầm ĩ không đáng có. Chúng tôi đang soạn thảo quy chế cuộc thi với những cam kết bắt buộc đối với thí sinh về trách nhiệm với hình ảnh hoa hậu và cả trách nhiệm của ban tổ chức sau cuộc thi để giữ gìn hình ảnh hoa hậu”.

Nhà sử học Dương Trung Quốc, Trưởng ban giám khảo, nói thêm: “Trách nhiệm chọn một gương mặt xứng đáng thuộc về ban tổ chức, ban giám khảo cuộc thi nhưng lớn nhất nó còn thuộc về ý thức của hoa hậu. Ngoài ra còn cần có những đoàn thể, những tổ chức đồng hành với hoa hậu sau cuộc thi để có hình ảnh đẹp về một người đại diện cho vẻ đẹp Việt Nam. Báo chí, truyền thông cũng cần đưa tin, đặt yêu cầu định hướng đúng giúp hoa hậu có những hành động đúng, đẹp”.

Chiếc vương miện của cuộc thi được nâng giá từ 1 tỉ đồng thành hơn 2 tỉ đồng. Ngoài ra, quyền trượng của hoa hậu cũng được làm lại bằng pha lê đắt giá. Hoa hậu còn được tặng đôi giày có hình đôi cánh thiên thần dát 3.000 viên đá sapphire, ở căn hộ, đi du thuyền năm sao… Lần đầu tiên kỹ thuật màn hình LED 3D được nhập vào Việt Nam trong đêm thi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.