Các đồng ấu cải lương đại náo 'Làng hài mở hội'

Nhóm hài cải lương Ngũ Sắc với các bé đồng ấu con nhà nòi.

Vào 21 giờ tối nay (26-10), trên Đài Truyền hình Vĩnh Long - THVL1 sẽ diễn ra đêm chung kết cuối cùng của cuộc thi Làng hài mở hội mùa đầu tiên cả hai bảng A và B. Các bé Đồng ấu cải lương Bầu Trời Xanh là con cháu các nghệ sĩ cải lương sẽ “đại náo” chương trình cùng với các bậc cha chú của nhóm hài cải lương Ngũ Sắc.

Đó là các bé Gia Nguyên (11 tuổi), Hữu Tài (12 tuổi), Kim Thư (sáu tuổi), Như Ý (tám tuổi), Thảo Trâm (bảy tuổi) là con nhà nòi, con em các nghệ sĩ cải lương. Trong đó, phần lớn các bé là con cháu của gia tộc cải lương hồ quảng, tuồng cổ Bầu Thắng - Minh Tơ - Thanh Tòng và bé Thảo Trâm chính là con gái của cặp đôi Điền Trung - Lê Thanh Thảo, thành viên đội Ngũ 

Nghệ sĩ Điền Trung bật mí trước khi xây dựng kịch bản thì đội Ngũ Sắc đã xác định sẽ chỉ làm nền cho thế hệ đồng ấu, dù chính họ mới là người tham gia dự thi trực tiếp tại Làng hài mở hội.

Nam nghệ sĩ của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang cũng tiết lộ thêm Ngũ Sắc sẽ dốc sức thể hiện sự hài hước với hàng loạt vở tuồng kinh điển như Nghêu sò ốc hến, Cây đũa thần, Tấm Cám… và đặc biệt còn có vở Câu thơ yên ngựa do cố NSND Thanh Tòng viết kịch bản để các đồng ấu cải lương trổ tài.

Nghệ sĩ Tô Thiên Kiều đang hướng dẫn một bé đồng ấu.

Cùng với Ngũ Sắc, nhóm hài cải lương Đồng Dao (nhì bảng B) với Lê Khâm, Quỳnh Hương, Mỹ Hằng, Đông Dương, Duy Mỹ, Thúy Loan tiếp tục giữ vững tinh thần cải lương tài tử của mình ở tiểu phẩm hài Bà mẹ điên trong đêm thi.

Hai đội nhất bảng A và B là Dí Dỏm với La Thành, Minh Dự, Long Hồ và Xém Cười với Huỳnh Tiến Khoa, Dương Thanh Vàng, Phúc Zelo, Võ Ngọc Tân, Võ Ngọc Tiến cũng mang tới đêm thi những sở trường hài ghi dấu ấn của mình. Nhóm Dí Dỏm thi thố với tiểu phẩm hài hoạt họa Giang hồ tứ trụ. Nhóm Xém Cười mang đến tiểu phẩm hài Xóm nghèo thất thủ.

Đêm chung kết này sẽ quyết định ngôi vị quán quân thật sự của Làng hài mở hội mùa đầu tiên do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Công ty Jet Studio thực hiện. Chương trình sẽ được phát lại cùng giờ ngày hôm sau (27-10) trên kênh THVL2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm