Oscar đã gọi tên Leonardo DiCaprio

Lễ trao giải Oscar lần 88 đã khép lại với phần chiến thắng thuộc về phim "Spotlight" cho giải "Phim truyện xuất sắc". Đây là điều bất ngờ bởi người thắng cuộc cho danh hiệu này không phải ứng viên được dự đoán nhiều nhất là The Revenant. Trong đêm trao giải, Spotlight còn nhận một giải thưởng khác là Kịch bản gốc xuất sắc.
Như vậy, Leonardo DiCaprio rốt cuộc cũng có tượng vàng Oscar đầu tiên sự nghiệp sau tổng cộng 5 lần thất bại.
 Mỹ nhân King Kong – Brie Larson – trở thành chủ nhân tượng vàng Oscar cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc” năm nay với vai diễn trong Room. Cô hiện tham gia bấm máy bom tấn Kong: Skull Island và sẽ sớm trở lại Việt Nam ngay sau khi Oscar kết thúc. Đây là đề cử và chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của cô gái 26 tuổi này.
J.J. Abrams, tác giả của siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens, là người công bố giải Đạo diễn xuất sắc. Với The Revenant, Alejandro González Iñárritu ghi danh lịch sử khi trở thành nhà làm phim thứ ba trong lịch sử hai năm liên tiếp giành chiến thắng tại Oscar.
Sam Smith nhận danh hiệu "Bài hát trong phim hay nhất" với Writing's on the Wall - ca khúc trong  bom tấn 007: SpectreTrước đó, Sam Smith cũng đã giành Quả Cầu Vàng ở hạng mục tương tự.
Ennio Morricone thắng giải Nhạc nền trong phim xuất sắc với bộ phim The Hateful Eight. Đây là chiến thắng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp nhạc sư người Italy. Ông cũng từng được AMPAS trao giải Oscar danh dự trong quá khứ.

Hai ngôi sao trẻ mới nổi năm qua - Jacob Tremblay (phim Room) và Abraham Attah (phim Beasts of No Nation) - trao giải "Phim ngắn hay nhất" cho tác phẩm Stutterer

Tài tử Hàn Quốc - Lee Byung Hun xuất hiện bên cạnh minh tinh người Colombia, Sofia Vergara, trao giải "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất" cho Son of Saul  của điện ảnh Hungary.

Son of Saul  không có đối thủ ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất”. Tác phẩm này từng gây chú ý tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái và đã giành giải Grand Prix – giải thưởng quan trọng thứ hai sau Cành Cọ Vàng. Phim kể câu chuyện cũ về thảm sát người Do Thái nhưng ở một góc nhìn mới - sự lựa chọn giữa việc tìm mọi cách để sống sót và bổn phận làm người. Trước đó vào đầu tháng 1,Son of Saul cũng đã chiến thắng ở hạng mục tương tự tại Quả Cầu Vàng.

Giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc được trao cho A Girl in the River: The Price of Forgiveness

Amy - bộ phim kể lại cuộc đời thăng trầm của nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse do đạo diễn Asif Kapadia thực hiện, thắng giải Phim tài liệu xuất sắc.

Patricia Arquette, minh tinh của Boyhood, có mặt trên sân khấu để công bố giải Nam diễn viên phụ xuất sắc và tượng vàng được trao cho Mark Rylance của Bridge of Spies. Ngôi sao 56 tuổi đã vượt qua ứng viên nặng ký nhất là Sylvester Stallone để giành chiến thắng. Đây có thể coi là điều bất ngờ lớn trong đêm trao giải bởi nam diễn viên cơ bắp Sylvester Stallone không giành chiến thắng dù đã đoạt hàng loạt giải thưởng tiền Oscar.

Mark Rylance trong Bridge of Spies

Inside Out (Những mảnh ghép cảm xúc) không gây bất ngờ khi được xướng tên cho danh hiệu “Phim hoạt hình hay nhất”. Inside Out đã gây sốt mùa phim hè năm qua bởi ý tưởng độc đáo về 5 cảm xúc cùng tồn tại trong tâm trí còn người và có màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Bộ phim của Pixar từng thâu tóm hàng loạt danh hiệu của thể loại hoạt hình tại các sự kiện điện ảnh diễn ra trước lễ trao giải Oscar năm nay. Phim gặt hái thành công lớn khi thu về 856 triệu USD toàn cầu và có tên đề cử ở hạng mục Kịch bản gốc.
"Phim hoạt hình ngắn hay nhất" được trao cho Bear Story - bộ phim đến từ Chile. Giải này do bộ ba Kevin, Bob và Stuart của Minions công bố . Đây cũng là giải Oscar đầu tiên của đất nước Chile.
Andy Serkis, người nổi tiếng qua nhiều màn trình diễn motion capture trong các bom tấn như The Lord of the Rings, Rise of the Planet of the Apes, công bố giải Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc. Tượngvàng Oscar bất ngờ được trao cho Ex Machina. Đây là tác phẩm khoa học giả tưởng của Anh về đề tài trí tuệ nhân tạo, chỉ có ngân sách sản xuất khoảng 15 triệu USD. Bộ phim ắt hẳn đã làm nhiều người bất ngờ bởi bộ phim đã vượt qua nhiều bom tấn có số tiền đầu tư lớn hơn gấp nhiều lần như Star wars, Mad Max hay The Martian.
"Max Điên" liên tiếp càn quét giải thưởng khi tiếp tục ẵm về giải Hòa âm xuất sắc.
Liên tiếp đoạt giải, Mad Max: Fury Road có tượng vàng Oscar thứ năm với giải Dàn dựng âm thanh xuất sắc
Mad Max: Fury Road có chiến thắng Oscar thứ tư với giải thưởng Dựng phim xuất sắc. Người nhận tượng vàng là Margaret Sixel, vốn cũng là hôn thê của đạo diễn George Miller.

Nữ diễn viên Jennifer Garner giới thiệu về Mad Max - phim được đánh giá là một trong những phim hành động hay nhất trong lịch sử Hollywood. Không chỉ có những màn hành động hấp dẫn, kỹ xảo đột phá, Mad Max còn gây ấn tượng bởi nội dung độc đáo, đặc biệt là thông điệp tôn vinh sức mạnh nữ giới.

Giải “Quay phim đẹp nhất” được trao cho nhà quay phim kỳ cựu người Mexico – Emmanuel Lubezki – với những khung hình dữ dội và đậm chất thơ trong The Revenant (Người về từ cõi chết). Đây là giải Oscar thứ ba liên tiếp của ông Lubezki. Đây cũng là giải Oscar đầu tiên trong đêm của phim The Revenant.
Minh tinh Cate Blanchett công bố giải Thiết kế phục trang xuất sắc được trao cho Jenny Beavan của Mad Max: Fury Road. Bom tấn cũng mới mang về cho bà giải thưởng tương tự tại BAFTA 2016.

Ngay sau đó Mad Max: Fury road lại tiếp tục giành thêm giải thiết kế sản xuất.

Trong vòng vài phút, cơn mưa giải thưởng liên tiếp "ưu ái" cho Mad Max: Fury Road  khi phimnhận giải Oscar thứ ba liên tiếp là Hóa trang & Làm tóc xuất sắc.Giải thưởng do Margot Robbie và Jared Leto, hai ngôi sao của bom tấn Suicide Squad, công bố.

J.K. Simmons trao danh hiệu "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cho Alicia Vikander. Vượt qua bốn diễn viên đàn chị, "The Danish Girl" đã giúp Alicia Vikander giành chiến thắng danh hiệu “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” ở ngay lần đầu tiên được đề cử Oscar. Với vai diễn nữ họa sĩ Gerda trong phim Cô gái Đan Mạch, người đẹp gốc Thụy Điển đã chinh phục giới phê bình với lối diễn xuất tinh tế, giàu cảm xúc. Trước khi được vinh danh với tượng vàng Oscar, Alicia Vikander từng đạt danh hiệu tương tự ở giải thưởng Screen Actors Guild Awards. 

 Oscar đã gọi tên Leonardo DiCaprio ảnh 15
Alicia Vikander trong "Cô gái Đan Mạch"

Ngựa ô Oscar ‘The Big Short’ đúng bao nhiêu so với sự thật?

Michael Burry trên màn ảnh do Christian Bale thể hiện khá sát với thực tế. Tài tửBatman từng nhiều lần trao đổi với nhân vật ngoài đời thực và nhận đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc năm nay. Ảnh: Paramount

'The Big Short' là bộ phim xoay quanh cuộc khủng hoảng kinh tế nước Mỹ 2007-2008 và những hệ lụy.

‘Spotlight’ và ‘The Big Short’ thắng giải Kịch bản Oscar

Sau khi trắng tay tại giải thưởng Quả cầu vàng 2016, 'The Big Short' bất ngờ được Hiệp hội Sản xuất phim nước Mỹ (PGA) vinh danh.

Phim về nạn ấu dâm giành giải Oscar đầu tiên

Một cảnh trong phim 'Spotlight'

Spotlight kể câu chuyện hai nhà báo điều tra về vụ các linh mục lạm dụng tình dục trẻ em tại nhà thờ ở Boston, Mỹ, vừa đoạt thêm giải Phim hay nhất tại lễ trao giải phim độc lập Spirit (Independent Spirit Awards) tổ chức ở California (Mỹ) tối 27-2 (giờ địa phương), theo Reuters.

Đoàn phim Spotlight nhận giải - Ảnh: Reuters

Trước đó, vào tháng 1-2016, Spotlight đã đoạt giải Phim xuất sắc nhất và Kịch bản hay nhất do Hiệp hội Phê bình Mỹ trao tặng. Với chi phí sản xuất vỏn vẹn 20 triệu USD, nhưng với những gì đoàn phim thể hiện, Spotlight xứng đáng nhận giải phim 'Kịch bản gốc xuất sắc'. 

Bộ đôi 'Titanic' tái ngộ trên thảm đỏ Oscar 2016

Bộ đôi Titanic tái ngộ trên thảm đỏ Oscar. Leonardo DiCaprio chưa một lần được xướng danh ở giải danh giá này. Liệu lần này anh có duyên chăng?

Bộ đôi 'Titanic' tái ngộ trên thảm đỏ Oscar 2016

Sân khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 88. 

Dàn sao đang đổ về nhà hát Dolby ở Hollywood để tham dự lễ trao giải:
minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar

Nữ diễn viênBrie Larson. Cô được đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc" qua phim "Room".

minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar-1

Siêu mẫu Heidi Klum.

minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar-2

Nữ diễn viênIsla Fisher.

minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar-3

Người đẹpOlivia Munn.

minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar-4

Tài tử người AnhEddie Redmayne. Anh được đề cử Oscar hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc" với bộ phim "The Danish Girls".

minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar-5

Diễn viên Naomi Watts.

minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar-6

Người đẹpSophie Turner.

minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar-7

Nữ diễn viênPatricia Arquette.

minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar-8

Diễn viênSaoirse Ronan. Cô được đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc" qua bộ phim "Brooklyn".

minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar-9

Cô đàoOlivia Wilde.

minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar-10

Nữ diễn viên Naomi Watts.

minh-tinh-tai-tu-long-lay-tren-tham-do-oscar-11

Diễn viên Sofia Vergara.

 

Phim hay nhất:

“The Big Short”

“Bridge of Spies”

“Brooklyn”

“Mad Max: Fury Road”

“The Martian”

“The Revenant”

“Room”

“Spotlight”.

oscar, Cô gái Đan Mạch đường đua tử thần leonardo dicaprio Người về từ cõi chết The Danish Girl Eddie Redmayne Max điên đề cử oscar Oscar 2016 The Revenant Mad Max Fury Road

"The Revenant” dẫn đầu với 12 đề cử, kế đến là “Mad Max: Fury Road” với 10 đề cử.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất:

Cate Blanchett, “Carol”

Brie Larson, “Room”

Jennifer Lawrence, “Joy”

Charlotte Rampling, “45 Years”

Saoirse Ronan, “Brooklyn”.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất:

Bryan Cranston, “Trumbo”

Matt Damon, “The Martian”

Leonardo DiCaprio, “The Revenant”

Michael Fassbender, “Steve Jobs“

Eddie Redmayne, “The Danish Girl”.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất:

Actress in a Supporting Role

Jennifer Jason Leigh, “The Hateful Eight”

Rooney Mara, “Carol”

Rachel McAdams, “Spotlight”

Alicia Vikander, “The Danish Girl”

Kate Winslet, “Steve Jobs“.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất:

Christian Bale, “The Big Short”

Tom Hardy, “The Revenant”

Mark Ruffalo, “Spotlight”

Mark Rylance, “Bridge of Spies”

Sylvester Stallone, “Creed”.

Đạo diễn xuất sắc nhất:

Adam McKay, “The Big Short”

George Miller, “Mad Max: Fury Road”

Alejandro G. Inarritu, “The Revenant”

Lenny Abrahamson, “Room”

Tom McCarthy, “Spotlight”.

Hiệu quả hình ảnh xuất sắc:

“Ex Machina”

“Mad Max: Fury Road”

“The Martian”

“The Revenant”

“Star Wars: The Force Awakens”.

Thiết kế sản xuất xuất sắc:

“Bridge of Spies”

“The Danish Girl”

“Mad Max: Fury Road”

“The Martian”

“The Revenant”

Phim nước ngoài hay nhất:

“Embrace of the Serpent,” Colombia

“Mustang,” Pháp

“Son of Saul,” Hungary

“Theeb,” Jordan

“A War,” Đan Mạch.

Kịch bản gốc xuất sắc:

“Bridge of Spies”

“Ex Machina”

“Inside Out”

“Spotlight”

“Straight Outta Compton”.

Kịch bản chuyển thể xuất sắc:

“The Big Short”

“Brooklyn”

“Carol”

“The Martian”

“Room”.

Ca khúc gốc hay nhất:

“Earned It” - “Fifty Shades of Grey”

“Manta Ray” - “Racing Extinction”

“Simple Song No. 3” -“Youth”

“Til It Happens To You” - “The Hunting Ground”

“Writing’s on the Wall” - “Spectre”.

Trang điểm và làm tóc đẹp nhất:

“Mad Max: Fury Road”

“The 100-Year-Old Man Who Climbed out the Window and Disappeared”

“The Revenant”.

Phim hoạt hình hay nhất:

“Anomalisa”

“Boy and the World”

“Inside Out”

“Shaun the Sheep Movie”

“When Marnie Was There”.

Quay phim đẹp nhất:

“Carol”

“The Hateful Eight”

“Mad Max: Fury Road”

“The Revenant”

“Sicario”.

Biên tập âm thanh xuất sắc:

“Bridge of Spies”

“Mad Max: Fury Road”

“The Martian”

“The Revenant”

“Star Wars: The Force Awakens”.

Phục trang xuất sắc:

“Carol”

“Cinderella”

“The Danish Girl”

“Mad Max: Fury Road”

“The Revenant”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm