Thực hư chuyện á hậu Thanh Tú 'không có tên thi đậu Học viện Ngoại giao'

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2016 Ngô Thanh Thanh Tú.

Kèm theo lời tố cáo đó là link dẫn trang web của Học viện Ngoại giao Việt Nam, trong mục danh sách thí sinh trúng tuyển năm 2012 hoàn toàn không có tên thí sinh nào là Ngô Thanh Thanh Tú.

Trước thông tin trên, ngày 1-9, PV đã liên lạc với trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 để xác minh vụ việc và nhận được câu trả lời là sẽ kiểm tra rồi trả lời sau.

Chúng tôi cũng đã cố gắng liên lạc điện thoại với á hậu Ngô Thanh Thanh Tú để xác minh nhưng cô không bắt máy.

Danh sách thí sinh trúng tuyển Học viện Ngoại giao Việt Nam 2012 không có tên Ngô Thanh Thanh Tú.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 Ngô Thanh Thanh Tú đã cung cấp cho Vietnamnet đăng lên giấy báo nhập học Học viện Ngoại giao Việt Nam của mình.

Theo đó, giấy báo được ghi ngày 23-8-2012, cộng điểm thi ba môn 21,25, tổng điểm của Thanh Tú là 21,5 và đủ điểm đạt tiêu chuẩn học chính quy ngành Luật quốc tế của Học viện Ngoại giao năm học 2012-2013. Trên giấy báo nhập học này có chữ ký và đóng dấu của Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Đặng Đình Quý.

Giấy báo nhập học do Thanh Tú cung cấp.

Tuy nhiên, tại sao trong danh sách thí sinh trúng tuyển năm 2012 của website Học viện Ngoại giao Việt Nam không có tên Ngô Thanh Thanh Tú vẫn chưa có sự giải thích.

Được biết Ngô Thanh Thanh Tú là một ứng viên sáng giá ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho danh vị hoa hậu. Cô nhận được sự yêu mến rất nhiều của công chúng vì được cho là học giỏi, thông minh, có khả năng giao tiếp, ăn nói thuyết phục.

Trước đó, hôm qua (31-8), tân hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cũng bị tố không đủ điểm thi đậu vào ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Ngay sau đó gia đình hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã trả lời báo chí là sau khi xin chấm phúc khảo lại bài thi, điểm của Đỗ Mỹ Linh đã được nâng lên đủ với số điểm thi đậu vào ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Đỗ Mỹ Linh cũng là một thí sinh được đánh giá cao tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với lý lịch là sinh viên ĐH Ngoại thương.

Truyền thông luôn xếp Mỹ Linh vào nhóm thí sinh học giỏi nổi bật tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vốn được cho là có nhiều thí sinh học giỏi, trình độ cao. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm