Ra mắt trung tâm sách cũ giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB Trẻ, cho biết đây là nhà xuất bản đầu tiên ở Việt Nam thành lập trung tâm sách cũ và chỉ bán sách cũ của NXB Trẻ theo phương thức sỉ và lẻ. Trung tâm sách cũ được mở tại địa chỉ 50 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM.

Trung tâm sách cũ của NXB Trẻ trong thời gian chuẩn bị ra mắt.

Cũng theo ông Nhựt, sách cũ ở trung tâm là sách được xuất bản trong khoảng năm năm trở về trước. Tuy nhiên, sách đều ở dạng tồn kho, chưa qua tay bạn đọc nên chất lượng, hình thức gần như mới.

"Trên thực tế, do nhiều nguyên nhân, sách của các đơn vị xuất bản đôi lúc không được bán hết, phải lưu kho và trông chờ thanh lý tại các kỳ hội sách, phiên chợ sách… Tại trung tâm sách cũ, NXB Trẻ chủ động cung cấp nguồn sách dạng này cho thị trường với giá đặc biệt ưu đãi và giá đặc biệt hơn cho các tổ chức, dự án tặng sách thiện nguyện…" - ông Nhựt nói.

Đã có nhiều hội chợ sách cũ được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM.

Trong tháng 12-2018, để giới thiệu thêm về sách cũ và các chính sách dành cho sách cũ của NXB Trẻ,  một hội sách sẽ được tổ chức chỉ trong hai ngày (từ 15 đến hết 16-12) tại sân NXB Trẻ, 161B Lý Chính Thắng, quận 3 và trên hệ thống trung tâm sách cũ của NXB Trẻ với hơn 1.000 tựa sách. Trong đó, rất nhiều tựa sách đặc biệt độc đáo ít có mặt trên thị trường. Sách sẽ được giảm giá từ 50% cùng hàng trăm tựa sách đồng giá. Riêng tại trung tâm sách cũ, bạn đọc sẽ được mua sách với giá ưu đãi đặc biệt kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

“Đây không phải là hình thức “xả kho” cuối năm theo quan điểm của nhiều nhà phát hành. Mà đây là dịp để nhà xuất bản và bạn đọc cùng gặp lại các tựa sách cũ, sách xuất bản từ lâu nhưng vẫn còn trong hình thức mới. Đây cũng là dịp để nhà xuất bản cùng chia sẻ các bản sách này tới tay bạn đọc đang muốn đọc, muốn sở hữu, muốn sưu tầm sách với giá ưu đãi nhất. Đồng thời đây cũng là dịp để NXB Trẻ rà soát lại nhu cầu của bạn đọc để phục vụ tốt hơn” - ông Nhựt chia sẻ.

NXB Trẻ có tham vọng sẽ lập danh mục sách cũ cho trung tâm sách cũ của mình và lập danh mục sách cũ miễn phí cho các hiệu sách cũ.

Tại trung tâm sách cũ, ngoài việc bán sách, NXB Trẻ dự tính một chương trình phục vụ cộng đồng, vừa bán vừa quảng bá thương hiệu như sau:

+ Dành ưu đãi riêng cho các tổ chức từ thiện sẽ bán theo các gói sách (tủ sách) được đóng gói sẵn. Với các giá trị từ 1 triệu đồng, 3 triệu đồng, 5 triệu đồng (chiết khấu 50%) sẽ có khuyến mãi mua một tủ tặng một tủ.

Với tủ sách do khách hàng tự chọn, sách có giá trị 1 triệu đồng, 3 triệu đồng, 5 triệu đồng (chiết khấu 50%) sẽ có khuyến mãi mua hai tủ tặng một tủ. Cạnh đó, các đại lý - nhà sách cũ có ý định cộng tác với trung tâm sách cũ cũng sẽ được tính giá chiết khấu tốt nhất có thể.

+ Trung tâm sách cũ của NXB Trẻ cũng sẽ tổ chức hoạt động thư viện cộng đồng tại cửa hàng để cho bạn đọc có nhu cầu có thể đến mượn sách về hay đọc tại chỗ. Đồng thời sẽ đem sách phục vụ cho các hoạt động đọc sách miễn phí tại các trường học, quận huyện đoàn.

Được biết hiện trung tâm sách cũ đang có hơn 2.000 đầu sách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm