Hỗ trợ công nhân bị mất việc do chủ bỏ trốn

Ông Phạm Văn Kết, Trưởng ban Chính sách LĐLĐ TP cho biết, đây là sự hỗ trợ trước mắt (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) đối với những công nhân sản xuất trực tiếp bị thiệt thòi quyền lợi do không được trả lương, các chế độ BHXH, BHTN và các chế độ ốm đau, thai sản...


Trước đó từ tháng 2 đến tháng 4-2014, công ty này chỉ cho công nhân tạm ứng vài trăm nghìn đồng/người/tháng. Qua tháng 5-2014, công ty trả đủ lương cho người lao động. Oái oăm hơn hai tháng 6, 7, công ty chưa trả lương cho công nhân. Cuối tháng 7, công ty đóng cửa ngưng hoạt động.

BHXH huyện Củ Chi xác nhận, Công ty CP nhựa Trường Thịnh hiện còn nợ BHXH hơn 6,65 tỉ đồng. Theo đó, cơ quan này đã hai lần khởi kiện và TAND huyện Củ Chi hai lần tuyên án buộc công ty phải thanh toán nợ BHXH nhưng đến nay, công ty mới chỉ trả 145 triệu đồng.

Trung tuần tháng 9, UBND TP.HCM đã có công văn gửi công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (thuộc Bộ Tài chính, hiện giữ 60% cổ phần Cty Trường Thịnh), đề nghị chỉ đạo HĐQT của Công ty Trường Thịnh giải quyết đầy đủ chế độ, chính sách về tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Tuy nhiên, đến nay tình hình vẫn chưa có gì chuyển biến. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm