Sở GD&ĐT nói về vụ giáo viên thi dạy giỏi kiểu 'lạ'

Ngày 14-1, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng, cho biết tại cuộc thi giáo viên dạy giỏi khối tiểu học toàn TP, học sinh (HS) tham gia buổi học được lựa chọn ngẫu nhiên chứ không phải chỉ học sinh giỏi mới được dự, học sinh kém không được đến lớp.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã tổ chức cuộc thi giáo viên dạy giỏi khối tiểu học toàn TP tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong và Chu Văn An (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) trong các ngày từ 9 đến 11-1.

Trường TH Lê Hồng Phong là một trong 2 địa điểm thi giáo viên dạy giỏi khối tiểu học.

Gần ngày tổ chức cuộc thi, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Lê Hồng Phong nhận được tin nhắn với nội dung: “Từ thứ 4 (9-1) đến thứ 6 (ngày 11-1), Sở GD&ĐT tổ chức hội thi giáo viên giỏi thành phố cấp tiểu học tại trường. HS được giáo viên chủ nhiệm lựa chọn tham gia các tiết dạy của giáo viên dự thi có mặt tại trường theo sự dặn dò của giáo viên chủ nhiệm. HS khác nghỉ học”.

Sau đó có thông tin cho rằng cuộc thi giáo viên dạy giỏi này chỉ có HS giỏi được tham dự, HS kém phải nghỉ ở nhà.

Ông Trường cho hay Sở GD&ĐT Hải Phòng đã thực hiện Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên ban mà Bộ GD&ĐT ban hành. Các trường tự triển khai đảm bảo số lượng HS phù hợp với số phòng học và số giáo viên dự giờ.

Tin nhắn gửi tới phụ huynh về việc cho HS không được lựa chọn nghỉ học

Theo ông Trường, HS tham gia các buổi học được nhà trường lựa chọn ngẫu nhiên. Trong tin nhắn nhà trường gửi không có nội dung yêu cầu HS yếu kém ở nhà, có thể do phụ huynh hiểu lầm tin nhắn đó. “Có những em 2 điểm 10 vẫn phải ở nhà” – ông Trường nói.

Theo ông Trường, nếu chỉ chọn HS giỏi, các em trả lời đúng hết sẽ “cháy” giáo án. HS được lựa chọn có đủ cả HS giỏi, khá và HS yếu, có như vậy tiết học mới đảm bảo. Ông Trường cho biết thêm đây là đợt sinh hoạt chuyên môn để nâng cao tay nghề cho giáo viên nên trong lớp học còn có rất nhiều giáo viên dự giờ để học hỏi, rút kinh nghiệm.

Liên quan sự việc, ngày 14-1, Sở đã làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT. Theo đó, Đoàn kiểm tra của Bộ đã xác minh làm rõ sự việc, lấy đó làm căn cứ để sửa đổi bổ sung Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành năm 2010 theo Thông tư 21 của Bộ GD-ĐT.

Chuyện gì đang xảy ra trong ngành giáo dục?
Chuyện gì đang xảy ra trong ngành giáo dục?
(PLO)- Học sinh bóp cổ cô giáo ngay trên lớp, phụ huynh đánh cô giáo suýt sảy thai, cô giáo bắt học sinh uống nước giẻ lau bảng… là những thông tin rất sốc, rất đau lòng trong hai tháng trở lại đây. Chuyện gì đang xảy ra trong ngành giáo dục?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm