Thông tin mới dự thi lớp 6 vào Trường chuyên Trần Đại Nghĩa

Ông Nghi cho biết Sở GD&ĐT TP.HCM có quy định trường bắt đầu phát hành phiếu đăng ký dự khảo sát vào ngày 20-5. Thế nhưng hôm đó là Chủ nhật, nhà trường không làm việc. Cho nên, vào ngày 19-5, trường sẽ đưa mẫu đơn lên trang web của trường (http://trandainghia.edu.vn) để phụ huynh có thể tải về điền thông tin. Hoặc phụ huynh có thể đến trường nhận phiếu đăng ký điền trực tiếp sau 9 giờ sáng 21-5 vì trước đó nhà trường phải làm lễ, người lạ không thể vào trường.

Học sinh làm bài thi khảo sát vào Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Nhà trường sẽ nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển của thí sinh bao gồm: Phiếu đăng ký dự khảo sát, 2 ảnh 3x4 cm, bản sao học bạ hợp lệ, từ ngày 31-5 đến hết ngày 5-6.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nghi cũng đưa ra cảnh báo, trường sẽ nhận hồ sơ dự tuyển trong 6 ngày. Vì thế, phụ huynh sẽ có nhiều thời gian để tới trường. Cho nên, mọi người không nên tập trung nộp vào những ngày đầu tiên. “Bởi nhiều năm qua, với tâm lý lo lắng, trong ngày đầu tiên đã có cả ngàn phụ huynh tập trung đến trường nộp hồ sơ. Trong lúc chen chúc, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng trà trộn lấy cắp tài sản cá nhân. Vì thế, mong phụ huynh lưu ý”, ông Nghi nói.

Được biết chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là 525 học sinh. Điều kiện dự thi là: Học sinh đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học tại TP.HCM và có điểm bài kiểm tra định kỳ 2 lớp 5 của mỗi môn tiếng Việt và toán đạt từ 9 điểm trở lên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm