Họp khẩn vì 12 sinh viên tham gia 'Hội Thánh Đức Chúa Trời“

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện những đối tượng từ nhiều nơi khác nhau đến địa phương dụ dỗ phụ nữ, sinh viên, người nghèo, người có hoàn cảnh éo le khó khăn đi theo ‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’, khiến cho nhiều thân phận, gia đình tan nát, ly biệt.

Theo thống kê của Trường Đại học Hồng Đức, hiện trường này có 12 sinh viên tham gia ‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’. Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hồng Đức đa tiến hành họp khẩn, đưa ra các giải pháp cụ thể, thiết thực để kịp thời ngăn chặn tình trạng sinh viên tiếp tục bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia.

Một cơ sở 'Hội Thánh của Đức Chúa Trời" gần với hai trường đại học lớn nhất của tỉnh Thanh Hóa với hàng ngàn sinh viên đang theo học tại đây.

Tại cuộc họp khẩn vào sáng nay (27-4), ngoài ban giám hiệu của trường này còn có Phòng PA83, Công an tỉnh Thanh Hóa, Ban Chấp hành Đoàn trường, Công đoàn nhà trường, cán bộ giáo viên, đại diện sinh viên đến từ các khoa khác nhau.

Cũng tại cuộc họp này, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thông qua về thực trạng, quy mô, địa bàn hoạt động và hậu quả để lại của Hội Thánh Đức Chúa Trời trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng Hội Thánh Đức Chúa Trời nhắm đến bằng các thủ đoạn lôi kéo, dụ dỗ bằng lời ngon ngọt và hứa có một tương lai tốt đẹp. Công an tỉnh khuyến cáo các sinh viên, đoàn viên, cán bộ giáo viên cảnh giác hơn trước các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng. 

Ngay sau đó, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hồng Đức đã có công văn yêu cầu các trưởng đơn vị, đoàn thể bằng nhiều kênh khác nhau thông tin đến học sinh, sinh viên chủ động tránh tiếp xúc với người lạ để bị dụ dỗ, lôi kéo, đặc biệt là nhóm người tự xưng là thành viên của ‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’.

Một bộ tài liệu được Công an huyện Ngọc Lặc thu giữ được các đối tượng dụ dỗ, rao giảng đạo trái pháp luật.

Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên thông qua các Liên chi đoàn, Chi đoàn, Liên chi hội, Chi hội sinh viên và Tổng đội sinh viên tình nguyện để giám sát, phát hiện những trường hợp bị dụ dỗ, lôi kéo, kịp thời ngăn chặn.

Ban Quản lý nội trú, Ban Quản lý nhà ở sinh viên, Ban bảo vệ tăng cường kiểm tra, tuần tra nắm bắt tình hình học sinh, sinh viên nội trú và các khu vực trường; có giải pháp kiểm soát khách ra vào trường và khu nội trú. 

Các khoa kịp thời nắm bắt danh sách sinh viên tham gia hội, tìm cách gần gũi, giáo dục để sinh viên trở về cuộc sống thực tại. Những sinh viên chưa bị lôi kéo phải giáo dục, cung cấp thông tin… để không có sinh viên tham gia mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm