Ngư dân Lý Sơn hối hả cho tàu cập bờ đón Tết

Tại vũng neo trú tàu thuyền, từng đoàn tàu đang hối hả nối đuôi nhau cập cảng trong làn sương sớm. Tiếng còi tàu pha lẫn tiếng cười nói râm ran của những ngư dân làm cho không khí Tết càng trở nên rộn ràng hơn.

Ngư dân đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi cho tàu cập bờ đón Tết. Ảnh: PHẠM MỊNH

Vừa cho con tàu cá trên 600 CV cập đảo sau phiên biển cuối năm trúng đậm cá tại ngư trường Hoàng Sa, ngư dân Bùi Văn Phải, thuyền trưởng tàu cá QNg 96169 TS - ở thôn Đông xã An Hải hồ hởi: “Phiên biển cuối mùa này, với gần một tháng bám biển tàu của tôi khai thác được hơn 10 tấn cá các loại. Với giá như hiện nay, trừ chi phí, mỗi ngư dân thu nhập trên 15 triệu đồng, có tiền thư thả lo Tết cho gia đình”.

Những ngày này, trên đảo nhỏ tiền tiêu Lý Sơn, đâu đâu cũng tưng bừng không khí chào đón xuân mới. Các thuyền trưởng trở về sau chuyến ra khơi cuối năm đều tổ chức cúng tạ tổ tiên, mời bạn bè anh em ngư dân cùng nâng ly, chúc tụng năm mới ra khơi bội thu hơn năm cũ.

 Anh Nguyễn Tồn, một chủ tàu cá ở thôn Tây xã An Vĩnh người có gần 20 năm kinh nghiệm đi biển Hoàng Sa thổ lộ: “Năm nào cũng vậy, dù vươn khơi ở Trường Sa hay Hoàng Sa anh em đều nỗ lực làm ăn hiệu quả để đưa tàu về đảo ăn Tết cùng gia đình, không phải đón Tết trên biển. Chỉ mong sao mùa biển mới bội thu mùa cá để có thêm thu nhập”.

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá An Hải, cho biết: “Bà con ngư dân sống với biển thì phải kiên trì bám biển để giữ vững biển, đảo quê hương, giữ ngư trường truyền thống của cha ông để lại. Ngư dân chúng tôi được xem như những "cột mốc sống", góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm