Phát hiện 1 ổ dịch cúm A/H5N1 tại Đắk Lắk

Thông tin từ Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết ngày 27-12, tỉnh Đắk Lắk phát sinh ổ dịch cúm A/H5N1 tại một hộ chăn nuôi gà thuộc xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc. Hiện toàn bộ đàn gà gồm 215 con đã được tiêu hủy.

Ngoài ổ dịch cúm A/H5N1 tại Đắk Lắk, cả nước còn một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 xảy ra tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh (đã qua chín ngày không có gia cầm mắc mới).

Nhận định về tình hình dịch, Cục Thú y cho biết nguy cơ dịch phát sinh và lây lan trong thời gian tới là rất cao. Do đó, các địa phương cần chủ động trong công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm; tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm việc nhập lậu gia cầm, giám sát chặt địa bàn để phát hiện và xử lý ổ dịch kịp thời.

Bên cạnh đó, các tỉnh cần chủ động triển khai giám sát dịch bệnh để phát hiện sớm, cảnh báo và thực hiện các biện pháp ứng phó kịp thời khi phát hiện có dịch bệnh hoặc có mẫu giám sát cho kết quả dương tính với các chủng virus cúm gia cầm có nguy cơ gây bệnh ở gia cầm và gây bệnh ở người. Đồng thời căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, thông báo của Cục Thú y về lưu hành virus CGC và hướng dẫn sử dụng vaccine năm 2017 để tổ chức mua đúng loại vaccine phòng, chống dịch nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm