17 đoàn tàu metro đã về tới depot Long Bình, TP Thủ Đức

(PLO)- Đến ngày 9-5, tất cả 17 đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã về tới Depot Long Bình, TP Thủ Đức.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngay từ khi những đoàn tàu metro đầu tiên về tới TP.HCM, người dân TP đã bày tỏ niềm vui sướng, háo hức. Thậm chí, nhiều người dân thức đêm để theo dõi hình ảnh từng toa tàu để di chuyển về Depot Long Bình, TP Thủ Đức.

17 đoàn tàu metro số 1 đã về tới Depot Long Bình. Ảnh: ĐT.

17 đoàn tàu metro số 1 đã về tới Depot Long Bình. Ảnh: ĐT.

Sáng 9-5, những toa tàu cuối cùng vừa về cũng chính thức được hạ đặt lên đường ray ở Depot. Cũng từ nay, tuyến metro số 1 đã chính thức chuyển sang một giai đoạn mới - tập trung toàn lực vào công tác thi công lắp đặt của Nhà thầu cơ điện Hitachi trên toàn dự án.

Đồng thời, thúc đẩy tiến độ tiến độ của metro số 1; tiến tới đến giai đoạn tích hợp hệ thống, thử nghiệm và vận hành thử chuẩn bị cho công tác vận hành chính thức của dự án.

Theo đó, từ nay tới cuối năm 2023, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cùng nhà thầu sẽ tiến hành kết nối tàu metro với hệ thống thông tin, chạy thử nghiệm từng đoạn trên tuyến metro số 1.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Các đoàn tàu metro đã được hạ đặt lên đường ray ở Depot Long Bình.

Các đoàn tàu metro đã được hạ đặt lên đường ray ở Depot Long Bình.

Tuyến metro bắt đầu trải qua một giai đoạn mới.

Tuyến metro bắt đầu trải qua một giai đoạn mới.

Hàng loạt nhiệm vụ quan trọng của tuyến metro số 1 như chạy thử sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Hàng loạt nhiệm vụ quan trọng của tuyến metro số 1 như chạy thử sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Những đoàn tàu cuối cùng đã được đưa về Depot.

Những đoàn tàu cuối cùng đã được đưa về Depot.

Cận cảnh tàu metro số 1.

Cận cảnh tàu metro số 1.

Tàu metro số 1 trước khi được hạ đặt xuống đường ray.

Tàu metro số 1 trước khi được hạ đặt xuống đường ray.

Tất cả 17/17 đoàn tàu được vận chuyển an toàn.

Tất cả 17/17 đoàn tàu được vận chuyển an toàn.

Động cơ phía dưới của những toa tàu metro.

Động cơ phía dưới của những toa tàu metro.

Chủ đầu tư sẽ thúc đẩy tiến độ để nhanh bước đến giai đoạn tích hợp hệ thống, thử nghiệm và vận hành trước khi khai thác chính thức.

Chủ đầu tư sẽ thúc đẩy tiến độ để nhanh bước đến giai đoạn tích hợp hệ thống, thử nghiệm và vận hành trước khi khai thác chính thức.

17 đoàn tàu đưa về đều là loại tàu có 3 toa dài 61,5 m, có sức chở 930 khách (147 khách ngồi, 783 khách đứng). Tàu có tốc độ tối đa 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h lúc chạy ngầm.

17 đoàn tàu đưa về đều là loại tàu có 3 toa dài 61,5 m, có sức chở 930 khách (147 khách ngồi, 783 khách đứng). Tàu có tốc độ tối đa 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h lúc chạy ngầm.

Các đoàn tàu sau khi về Depot Long Bình sẽ được kết nối với hệ thống tín hiệu tại khu vực này.
Các đoàn tàu sau khi về Depot Long Bình sẽ được kết nối với hệ thống tín hiệu tại khu vực này.

Đầu tiên, vào tháng 1-2015, mô hình tàu metro đã về đến TP.HCM và được trưng bày tại khu vực Depot để lấy ý kiến rộng rãi của người dân.

Ngày 9-10-2020, đoàn tàu đầu tiên, với 3 toa đã về đến TP.HCM. Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Hitachi đã tổ chức buổi lễ chào mừng sự kiện đáng ghi nhớ này.

Ngày 6-5-2022, đoàn số 16 và đoàn cuối 17 được đưa về nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ sớm được nâng cấp, mở rộng lên 4 làn

(PLO)- Bộ GTVT cho biết 5 tuyến cao tốc 2 làn xe sẽ được ưu tiên mở rộng trước. Các tuyến 4 làn xe, 1 làn dừng khẩn cấp sẽ tiếp tục cân đối nguồn lực để mở rộng. Cạnh đó, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường cao tốc và sẽ ban hành trong quý I-2024.

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

Để sông Sài Gòn thực sự ‘hóa rồng’

(PLO)- Hội thảo hôm nay về phát triển không gian, chức năng dọc hành lang sông Sài Gòn theo kinh nghiệm của Pháp về sông Seine ở TP.HCM chính là một sự khởi đầu như vậy.

TP.HCM tìm cách đánh thức ‘rồng xanh sông Sài Gòn’

TP.HCM tìm cách đánh thức ‘rồng xanh sông Sài Gòn’LENS

(PLO)- Các cuộc khảo sát ven sông Sài Gòn của chuyên gia Pháp, Singapore; chuyến làm việc của lãnh đạo TP.HCM tại Pháp hay việc TP chuẩn bị hoàn thiện quy hoạch chung đều là cơ hội cho việc phát triển “rồng xanh sông Sài Gòn”.