2023 - Năm sôi động giao lưu giữa TP.HCM và Indonesia

(PLO)- Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết 2023 là một năm sôi động với nhiều hoạt động giao lưu giữa Indonesia và TP.HCM, đồng thời nhấn mạnh TP.HCM luôn muốn tăng cường hợp tác với Indonesia.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 4-12, Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Indonesia - Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi cho biết kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1955, Indonesia và Việt Nam đã có sáu thập niên quan hệ hợp tác bền chặt và việc nâng tầm quan hệ lên tầm Đối tác chiến lược vào năm 2013 đã mang lại tăng trưởng mạnh hơn cho hai nước.

Indonesia.JPG
Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi. Ảnh: DƯƠNG KHANG

Theo ông Denny Abdi, GDP hai nước gộp lại vào năm 2022 đạt 1.730 tỉ USD, tăng 53% so với năm 2013; thương mại song phương tăng 194%, từ 5,1 tỉ USD năm 2013 lên 14,2 tỉ USD năm 2022. Với tiềm năng lớn, hai nước dự định sẽ nâng thương mại song phương lên 15 tỉ USD trước năm 2028.

Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.HCM Agustaviano Sofjan cho biết trong bối cảnh thế giới đầy biến động và có nhiều thách thức, Indonesia và Việt Nam đã và đang hợp tác để cùng nhau phát triển và lớn mạnh.

“Sự hợp tác giữa chính phủ, doanh nghiệp và người dân hai nước sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố và mang lại giá trị thiết thực cho mối quan hệ Đối tác chiến lược này cũng như góp phần đưa ASEAN trở thành tâm điểm của tăng trưởng” - ông Agustaviano Sofjan kỳ vọng.

DSC06615.JPG
Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.HCM Agustaviano Sofjan. Ảnh: DƯƠNG KHANG

Cũng tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết trong suốt thời gian qua, quan hệ giữa Việt Nam và Indonesia phát triển vững chắc, mạnh mẽ, toàn diện, trải rộng khắp các lĩnh vực kinh tế, thương mại, chính trị, quốc phòng, văn hóa, giao lưu nhân dân,...

Võ Văn Hoan.JPG
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan. Ảnh: DƯƠNG KHANG

Ông Võ Văn Hoan nói rằng trong năm 2023, nhiều hoạt động giao lưu đã diễn ra sôi động giữa TP.HCM và Indonesia, trong đó, hồi tháng 9 có đoàn công tác của UBND TP.HCM sang thăm và làm việc tại Indonesia.

Theo ông Hoan, chính quyền TP. HCM luôn mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Indonesia, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương giữa Việt Nam và Indonesia.

DSC06683.JPG
(Từ trái sang) Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.HCM Agustaviano Sofjan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, cựu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi. Ảnh: DƯƠNG KHANG

“Thay mặt chính quyền và người dân TP.HCM, tôi xin chúc mừng Indonesia đã hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2023 với nhiều sáng kiến ở cả ba trụ cột của ASEAN (Chính trị-An ninh, Kinh tế, Văn hóa-Xã hội). Những nỗ lực này đã đóng góp vào sự gắn kết của ASEAN, tạo ra động lực kinh tế mới và duy trì ổn định cho khu vực” - Phó chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm