26% chủ sở hữu Tesla sẽ không mua lại thương hiệu này nữa

(PLO)- Kết quả khảo sát của Consumer Reports đã tiết lộ có tới 26% chủ sở hữu Tesla sẽ không mua lại xe của thương hiệu này nữa.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Được biết, hàng năm, Consumer Reports đều gửi bản khảo sát tới các chủ xe. Theo đó, trong những năm qua, Tesla đã giành được giải thưởng thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất trong cuộc khảo sát chủ sở hữu hiện tại này.

26% chủ sở hữu Tesla sẽ không mua lại thương hiệu này nữa.jpg
Kết quả khảo sát của Consumer Reports đã tiết lộ có tới 26% chủ sở hữu Tesla sẽ không mua lại xe của thương hiệu này nữa. Ảnh: Motorbiscuit.

Nhưng xếp hạng của nhà sản xuất ô tô này đang giảm mạnh và năm nay, 26% chủ sở hữu Tesla cho biết nếu được mua xe mới thì họ sẽ không mua lại xe của thương hiệu này nữa.

Tuy nhiên, đây vẫn là mức đánh giá cao hơn nhiều so với mức mà hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều có được. Sự không hài lòng với Tesla thực sự có thể phản ánh sự không hài lòng ngày càng tăng đối với xe điện nói chung.

Consumer Reports đã chia cuộc khảo sát chủ sở hữu của mình thành nhiều danh mục. Người lái xe Tesla cho biết họ hài lòng với trải nghiệm lái xe hơn so với chủ sở hữu của bất kỳ phương tiện nào khác. Điều này bao gồm khả năng tăng tốc và xử lý. Các thương hiệu khác có thứ hạng gần như cao bao gồm Rivian, Porsche, BMW, Genesis và Lincoln.

Bên cạnh đó, chủ sở hữu Tesla cũng tương đối hài lòng với chi phí sở hữu và chỗ chứa trong cabin. Họ không hào hứng với khả năng sử dụng hoặc sự thoải mái như mọi người sở hữu những chiếc xe khác.

Nhưng điều quan trọng nhất là “Bạn có mua lại ô tô của thương hiệu mình đang sử dụng không?” với câu hỏi này thì 74% chủ sở hữu Tesla đồng ý. Nhưng 26% trong số họ nói không.

Những người sở hữu Porsche, BMW và Mini đều có tỷ lệ “sẽ mua lại” cao hơn. Vị trí số một thuộc về Rivian là 86% chủ sở hữu đó sẽ vẫn mua lại xe của thương hiệu này.

Được biết, Tesla xếp hạng cao hơn trong số liệu đánh giá này so với 24 thương hiệu xe hơi khác. Xếp cuối cùng là Infiniti, 57% trong số những chủ sở hữu đó sẽ không mua lại xe của thương hiệu này và chỉ có 43% có ý định mua lại. Ngoài ra, dưới 60% còn có Mercedes-Benz, Audi, Jeep, Nissan và Volkswagen.

Vậy tại sao Tesla lại rơi khỏi vị trí số một? Theo một số chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng khi doanh số bán hàng tăng lên, xe điện sẽ ngày càng ít trở thành một mặt hàng thích hợp cho những người sử dụng sớm mà trở thành một phương tiện sang trọng có giá trị đô la cao hơn.

Và điều này có ý nghĩa khi bạn cân nhắc rằng Tesla Model S Plaid có giá khởi điểm là 89.990 USD. Nhưng sự thật là Tesla không có chất lượng xây dựng ở mức độ sang trọng. Phần lớn số tiền mua xe Tesla đó được dùng vào pin lithium đắt tiền và hoạt động R&D cho công nghệ khác. Những người lái xe quen với xe sang có thể thất vọng.

Ngoài ra, hiện nay ​​ngày càng nhiều người sử dụng xe điện sớm quay trở lại sử dụng xăng. Một nghiên cứu trên Tạp chí Thiên nhiên Hoa Kỳ cho thấy 19% người dân California đã mua xe điện từ năm 2012 đến năm 2018 sẽ quay lại sử dụng ô tô chạy xăng truyền thống cho lần mua tiếp theo.

Không ai chắc chắn tại sao, nhưng nhiều người đang sở hữu xe Tesla phản hồi có liên quan mạng sạc công cộng có liên quan đến điều đó. Ngoài ra, những chiếc xe điện Tesla đời đầu này sạc chậm hơn so với các mẫu xe 800 volt hiện đại hơn. Mọi chiếc Tesla ngoài Cybertruck vẫn đang sạc ở mức điện áp 400 volt, vì vậy chúng có thể không theo kịp trải nghiệm EV cao cấp.

Theo Motorbiscuit

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm