320.000 ô tô tài khoản thu phí ETC hết tiền nhưng vẫn chạy vào cao tốc

(PLO)- Đây là số ô tô mà tài khoản thu phí ETC hết tiền, nhưng vẫn chạy vào các tuyến đường BOT do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khai thác, trong 6 tháng đầu năm.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Từ kết quả kiểm đếm này, VEC cho biết các xe mà tài khoản thu phí ETC hết tiền thường gây ùn ứ, mất an toàn giao thông ở các trạm thu phí.

320.000 ô tô tài khoản thu phí ETC hết tiền nhưng vẫn chạy vào cao tốc
VEC ghi nhận nhiều xe gắn tài khoản thu phí ETC tự động đã hết tiền nhưng vẫn đi vào đường cao tốc. Ảnh: N.HÂN

Lường trước vấn đề này, pháp luật hiện hành đã có quy định chế tài với người điều khiển ô tô có gắn thẻ đầu cuối thu phí tự động mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả, nhưng vẫn cố tình đi vào làn ETC. Mức phạt từ 2-3 triệu đồng, và người vi phạm còn có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Tuy nhiên trên thực tế, những trường hợp trên đều được nhân viên trạm thu phí nhắc nhở, hướng dẫn nộp tiền vào tài khoản để qua trạm.

VEC khuyến cáo chủ phương tiện để tránh mất thời gian, gặp phiền phức, và có nguy cơ bị phạt, nên chủ động kiểm tra và nộp tiền vào tài khoản ETC.

Nửa đầu năm 2024, lưu lượng ô tô đi lại trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý gồm Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, với 33,78 triệu lượt xe, tăng 13,08% so với cùng kỳ năm trước.

Thực hiện chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết 142/2024 của Quốc hội, vừa qua VEC đã tiếp tục kéo dài chính sách giảm 2% thuế VAT với giá dịch vụ sử dụng các tuyến cao tốc này, áp dụng đến hết năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm