99,95% người dân Hóc Môn hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính

(PLO)- Có 99,95% tỉ lệ người dân hài lòng với công tác giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của huyện Hóc Môn.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 20-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Huyện ủy Hóc Môn tổ chức buổi giám sát việc triển khai thực hiện chủ đề năm 2022 “Cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, chủ trì buổi giám sát.

Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng báo cáo tại buổi giám sát. Ảnh: THÚY NHI

Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng báo cáo tại buổi giám sát. Ảnh: THÚY NHI

Báo cáo tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng, cho biết trên địa bàn huyện có 20.630 doanh nghiệp đang hoạt động. Huyện cũng đã chi hỗ trợ hơn 512 tỉ đồng cho hơn 512.000 hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (đợt 3)...

Tính đến nay, huyện đã chi hoàn tất các chính sách dân sinh, hầu như không có khiếu nại, thắc mắc từ người dân.

Theo ông Thắng, trong kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính, cải thiện chỉ số hài lòng người dân được ghi nhận tại bộ phận một cửa, có 99,95% tỉ lệ người dân hài lòng. Các hồ sơ thủ tục của người dân được giải quyết nhanh chóng, không có hồ sơ tồn đọng.

Ngoài ra, ứng dụng "Hóc Môn trực tuyến" cũng đã giúp người dân phản ánh, tra cứu trực tuyến các thông tin về an sinh, dịch vụ công, đất đai, xây dựng, an ninh, trật tự... Qua đó tạo được sự tương tác, giải đáp thắc mắc giữa người dân với chính quyền địa phương. “Có khoảng 140.000 lượt người dân trên địa bàn huyện đã tải ứng dụng, giúp số hóa toàn bộ thủ tục hồ sơ” - ông Thắng thông tin.

Ông Thắng nhìn nhận huyện Hóc Môn với đặc thù là nông thôn nhưng mang tính chất đô thị, nhu cầu đầu tư trên địa bàn huyện là rất lớn. Tuy nhiên việc mời gọi doanh nghiệp đầu tư còn gặp khó khăn do vướng quy định pháp luật, khó định hướng về quy hoạch, quy định về đấu thầu, bàn giao giải phóng mặt bằng…

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: THÚY NHI

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: THÚY NHI

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Hóc Môn. Bà đề nghị huyện tiếp tục phát triển những mô hình mới, đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Bà Hương cũng lưu ý huyện phải đề ra những giải pháp về bố trí nhà ở cho người có thu nhập thấp, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân trong quy hoạch đất nông nghiệp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm