Bắt khẩn cấp 'siêu nhân' và 'Gái vọng' vụ móc túi ở Suối Tiên

Ngày 20-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Quách Chinh Nhân (còn gọi là Nhân "siêu nhân", 47 tuổi, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) và bà Dương Thị Sen (còn gọi là "Gái vọng", 54 tuổi, quê Đà Nẵng, tạm trú xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Lệnh bắt đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn vào tối 19-10.

Bà Sen (bên phải) và ông Nhân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Yên Tân

Công an Thủ Đức cũng thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Bùi Văn Vinh (tự “râu Anh”, 32 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) để tiếp tục đấu trang làm rõ vai trò của người này trong đường dây.

Bà Đỗ Thị Hạnh (77 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và Trần Văn Điệp (36 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) hiện cũng đang được tạm giữ để củng cố hồ sơ, xử lý.

Bà Sen, ông Nhân và bà Hạnh (từ trái qua) vẫn đang được Công an quận Thủ Đức lấy lời khai điều tra, làm rõ. Ảnh: Tân Yên

Đây là các thành viên trong băng nhóm móc túi mà báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh trong loạt bài điều tra "Băng móc túi quậy bạo ở khu vực Suối Tiên”.

Sau khi đăng tải, Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc điều tra, truy xét. Dựa vào hơn 1.600 clip, hình ảnh và những thông tin bị hại được Pháp Luật TP.HCM cung cấp, lực lượng chức năng đã bóc gỡ được một số thành viên trong băng nhóm nói trên.

Qua lời khai và bằng chứng ban đầu, công an xác định ông Nhân, Vinh, Sen là các thành viên trong băng móc túi. Riêng bà Hạnh là người phụ nữ bán nước, đóng vai trò là người cảnh giới, cất giấu các tài sản phạm tội; ông Điệp là chủ tiệm điện thoại đã mua lại các điện thoại mà băng này móc được. Tất cả thông tin đều đúng như Pháp Luật TP.HCM đăng tải.

Vinh và Điệp (từ trái qua) cũng là hai thành viên trong băng móc túi nói trên đang được làm rõ vai trò. Ảnh: Yên Tân

Hiện nhiều thành viên trong băng đã bỏ trốn. Công tác truy xét vẫn đang tiếp tục được triển khai. Vai trò của từng thành viên trong băng đang được làm rõ.

Công an quận Thủ Đức cũng phát đi thông báo những ai là nạn nhân, bị băng móc túi này dàn cảnh lấy tài sản ở khu vực trạm xe buýt Suối Tiên thì hãy đến Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức trình báo phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, khuya ngày 19 rạng sáng 20-10, Công an quận Thủ Đức cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở của ông Nhân, bà Sen và Vinh để củng cố hồ sơ làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm