Công an vây bắt kẻ cướp dùng dao khống chế, trói cô gái

Sáng 11-1, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông), cho biết đang tạm giữ hình sự một thanh niên để phục vụ công tác điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Theo đó, khoảng 13 giờ 30 ngày 9-1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Mil nhận được tin báo của chị Đinh Thị Thu Th. (SN 1996, trú thôn Đắk Xuân, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil) về việc chị bị một người lạ bịt mặt xông vào nhà dùng dao khống chế cướp tài sản.

Tuấn bị bắt giữ để phục vụ điều tra. Ảnh: Q.MINH

Theo tường trình của chị Th., vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày, khi chị đang làm việc tại nhà thì bị một người đàn ông lạ bịt mặt, đột nhập vào phòng ngủ dùng dao bầu khống chế.

Sau đó, thanh niên này đã trói tay chân, bịt miệng chị Th. và cướp tài sản của gia đình nạn nhân.

Sau khi cướp, kẻ này đe dọa chị Th. rồi tẩu thoát. Nạn nhân tìm cách cởi dây trói chân, sau đó chạy ra ngoài đường nhờ người dân cởi dây trói tay và miệng rồi đến Công an huyện Đắk Mil trình báo.

Sau khi gây án, kẻ này chạy xe máy đi qua nhiều nơi, liên tục thay đổi áo khoác ngoài để tránh sự phát hiện của lực lượng công an.

Đến 10 giờ sáng 10-1, lực lượng Công an huyện Đắk Mil đã bắt giữ kẻ gây ra vụ cướp táo tợn trên là Đặng Đình Tuấn (SN 1983, trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đăk Mil).

Công an cũng thu giữ hung khí gây án và toàn bộ tài sản mà Tuấn cướp được gồm: 17.550.000 đồng, một sợ dây chuyền vàng 3,5 chỉ, một đôi bông tai vàng 1 chỉ, một điện thoại di động Iphone 7 plus.

Tại cơ quan công an, thanh niên này khai nhận, do nợ nần chưa có tiền trả nên đã chuẩn bị dao bầu, băng keo, dây trói đi tìm những nhà có điều kiện và sở hở để cướp tài sản.

Khi đến xã Đắk Lao, Tuấn phát hiện nhà chị Th. khóa cổng nhưng trong nhà mở cửa nên đã đột nhập vào nhà, dùng dao khống chế và cướp tài sản của nạn nhân rồi nhanh chân tẩu thoát cho đến khi bị bắt. 

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ được. Ảnh: Q.MINH

Trung tá Nguyễn Xuân Đức – Trưởng Công an huyện Đắk Mil, cho biết khó khăn lớn nhất đối với lực lượng điều tra là thời điểm đối tượng gây án, người dân xung quanh nhà nạn nhân đều đi làm vắng nhà, nạn nhân cũng không cung cấp được nhiều về thông tin, đặc điểm nhận dạng.

“Nhận định kẻ cướp có thể là người trên địa bàn huyện Đắk Mil nên chúng tôi đã tổ chức lực lượng chốt chặn ở tất cả các ngã đường, khu vực ráp ranh với huyện Đắk Mil; đồng thời triển khai lực lượng ra soát, sàng lọc tất cả những người thuộc diện nghi vấn trên địa bàn để khoanh vùng" - Trung tá Đức nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm