Công an xác minh vụ phóng viên bị nhóm người ‘tạm giữ’ khi tác nghiệp

Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cho hay đơn vị đang xác minh đơn tố giác của phóng viên Báo Người Lao Động bị lăng mạ, đe doạ, xúc phạm khi đang tác nghiệp.

Theo anh BHT, phóng viên thuộc Văn phòng đại diện Báo Người Lao Động tại miền Bắc, sáng 2-12, anh đến khu vực bên ngoài công trình số 9 lô B (khu biệt thự 5,2 ha, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) để ghi nhận vì như thông tin anh nắm được là công trình vẫn thi công sau khi bị đình chỉ.

Anh T. cho hay, trước khi tới, anh có liên hệ với lãnh đạo UBND quận, phường sở tại và được hướng dẫn tới hiện trường để ghi nhận.

Khi anh đang đứng ở khu vực công cộng bên ngoài công trình để ghi nhận thông tin thì một người đàn ông cùng hàng chục người mặc áo đồng phục màu vàng từ trong công trình xông ra, quây kín và cản trở, không cho anh tác nghiệp.

Phóng viên T. bị nhóm người cản trở khi đang tác nghiệp. Ảnh: NVCC

"Những người này có lời lẽ xúc phạm, đe doạ, thậm chí có hành vi giữ tôi lại, không cho di chuyển tại khu vực trước quán cà phê, đối diện công trình vi phạm. Sự việc được camera của quán cà phê gần đó và điện thoại di động cá nhân tôi ghi lại.

Một người đàn ông trong nhóm người còn lớn tiếng đe dọa nếu tôi tiếp tục chụp ảnh thì sẽ vỡ hết mặt. Người này còn yêu cầu tôi xóa hình ảnh, tư liệu đã thu thập được" – anh T. nói.

Liên quan đến sự việc trên, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết sau khi nhận được thông tin đã cử cán bộ xuống phường. Việc có xảy ra vụ việc phóng viên bị đe dọa, cản trở khi tác nghiệp hay không thì chưa thể thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm