Điều tra nghi can có súng giả danh thẩm phán tòa tối cao

Theo thông tin ban đầu, trưa 26-8 tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm, công an quận 1 trên đưởng tuần tra thì phát hiện một thanh niên có dấu hiệu khả nghi tại đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Tổ trinh sát tiến hành kiểm tra người thanh niên nghi vấn thì phát hiện người này có tàng trữ một khẩu súng ngắn (loại công cụ hỗ trợ), bốn viên đạn, thẻ nhân viên của tạp chí Kiểm sát thuộc Viện KSND tối cao, thẻ nhân viên của toà phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM với chức danh thẩm phán. Những giầy tờ này đều có dán hình ảnh, mang tên NHQ (33 tuổi, ngụ quận Gó Vấp). Tổ công tác đã mời người thanh niên trên về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an người thanh niên khai tên là NHQ, hiện đang cư ngụ tại đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp. Về khẩu súng ngắn dạng công cụ hỗ trợ, Q khai báo có giấy phép sử dụng, được một công ty vệ sỹ giao để làm nhiệm vụ bảo vệ, áp tải tiền cho một số doanh nghiệp.

Thẻ nhân viên của tạp chí Kiểm sát, Q thừa nhận là đã nhờ một người bạn làm giúp. Còn thẻ nhân viên có chức danh thẩm phán của toà phúc thẩm TAND tối cao, Q khai trước đó hai tháng khi vào trụ sở TAND TP.HCM đã nhặt được rồi mang cho người bạn cạo sử điền thông tin cá nhân, hình ảnh của Q vào.

Khi khám xét nơi ở của Q, công an quận 1 đã thu giữ thêm một khẩu súng ngắn (là súng thuộc danh mục đồ chơi nguy hiểm), và một số con dấu, giấy tờ của đơn vị thuộc ngành toà án.

Công an đang điều tra về động cơ, mục đích mà Q tàng trữ súng các loại cũng như các giấy tờ của cơ quan chức năng, nghi là giả mạo.

Hiện công an quận 1 đã cho gia đình bão lãnh Q, đồng thời cơ quan công an đang chờ kết quả giám định số giấy tờ, con dấu thu giữ để có căn cứ xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm