Giả người tốt trộm tiền, vàng của hàng loạt cụ già

Công an huyện Đak Đoa, Gia Lai đang tạm giữ Lê Thị Thu (43 tuổi, trú TP Pleiku) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Thu được xác định là người gây ra hàng loạt vụ trộm tiền, vàng của các cụ già với thủ đoạn là vào vai người tốt.

Theo công an, gần đây trên địa bàn huyện Đak Đoa và các khu vực lân cận liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản mà nạn nhân là những người già.

Cụ thể, chiều 12-10, Thu đến nhà bà M. (70 tuổi, ở thị trấn Đak Đoa) giả vờ hỏi mua chuối. Trong lúc nói chuyện, Thu lấy ra 200.000 đồng và nói cho bà M. 50.000 đồng. Khi bà M. vào nhà lấy tiền trong áo khoác bỏ trên giường để thối lại thì Thu biết nơi bà cất tiền. Sau đó Thu lẻn vào nhà, lấy trộm áo khoác có 2,4 triệu đồng, dây chuyền, lắc tay bằng vàng. Số vàng trên Thu bán được 21,6 triệu đồng.
Chiều 21-11, Thu đến nhà một cụ bà 88 tuổi ở thị trấn Đak Đoa, biếu bà cụ một lốc sữa và hỏi mua lá trầu. Trong khi bà cụ ra vườn thì Thu lục lọi, trộm của cụ 800.000 đồng và một nhẫn vàng. Tại thị trấn Đak Đoa, Thu cũng trộm của ba cụ già khác tổng số tiền gần 12 triệu đồng.
Chiều 23-12, Thu chạy xe máy đến nhà cụ D. (85 tuổi, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông) làm quen và hỏi thăm sức khỏe cụ ông. Khi biết cụ D. bị đau lưng, Thu cho cụ 20.000 đồng và nói rằng có khả năng chữa bệnh đau lưng. Tin lời, cụ D. đã cởi áo để Thu dùng lá thuốc xoa lưng. Một lúc sau, Thu bỏ đi cùng số tiền 9,5 triệu đồng mà cụ cất trong túi áo.
Nhận tin báo, Công an huyện Đak Đoa phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai bắt giữ Thu cùng tang vật vừa trộm được.
Tại cơ quan công an, Thu khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của người già.
Theo một lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đak Đoa, sau hai tháng theo dấu, công an mới bắt giữ được kẻ chuyên trộm cắp của các cụ già này. “Thu có hai tiền án vào năm 2007 và năm 2013 về tội trộm cắp tài sản. Năm 2014, Thu chấp hành xong án phạt tù, trở về địa phương và tiếp tục phạm tội” - vị này nói.
Công an huyện Đak Đoa cũng thông báo đến quần chúng, ngoài các vụ trên, những ai là nạn nhân của Thu thì liên hệ Đội Cảnh sát hình sự để trình báo, phối hợp điều tra mở rộng và thu hồi tài sản cho bị hại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm