Hàng chục cô gái trẻ bị lừa bán vào 'động' mại dâm ở Campuchia

Ngày 5-1, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng (24 tuổi, ngụ Hà Tĩnh), Lộc Thị Luân (21, quê Nghệ An) và Ngô Nguyễn Đông Khoa (53 tuổi, ngụ TP.HCM) để tiếp tục điều tra về hành vi “tổ chức mua bán người” qua Campuchia để hoạt động mại dâm.

Theo khai nhận của Lộc Thị Luân, vào ngày 8-12-2021, Nguyễn Tiến Dũng đã liên lạc với Luân qua Zalo và nhờ tuyển nhân viên để đưa qua Campuchia làm việc tại quán Karaoke. Khi Luân tuyển một người thì Dũng trả 10 triệu đồng. Luân đồng ý và đã tuyển cho Dũng được bảy người.

Sau đó, Dũng đã chuyển qua tài khoản ngân hàng cho Luân được 20 triệu đồng, còn lại 50 triệu đồng Dũng nói sẽ trả hết cho Luân khi nào các cô gái đã qua bên Campuchia làm việc.

Nghi can Nguyễn Tiến Dũng. Ảnh: CA

Dưới sự chỉ đạo của Dũng thì Khoa làm nhiệm vụ tài xế, nhận và đón người ở khu vực TP.HCM, sau đó vận chuyển đưa đến vùng biên giới rồi giao cho nhóm người khác để vượt biên trái phép sang Campuchia.

Chỉ tính riêng trong khoảng tháng 12-2021, nhóm này đã cấu kết, dụ dỗ hơn chục cô gái bán sang Campuchia để phục vụ khách tại ‘động’ mại dâm và các cơ sở karaoke, massage trá hình.

Theo lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đường dây tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm nói trên do đối tượng Dũng cầm đầu với thủ đoạn đăng nhiều bài viết trên các mạng xã hội: facebook, zalo…, với nội dung tuyển nhân viên làm việc tại Casino sòng bạc, game trực tuyến, nhằm thu hút những thanh thiếu niên đang tìm kiếm việc làm.

Sau đó nhóm này dụ dỗ, hứa hẹn đưa các nạn nhân qua Campuchia làm việc nhàn hạ, lương cao. Khi nạn nhân đồng ý, chúng sử dụng xe ô tô đưa đón nạn nhân tại nơi cư trú rồi đưa đến khu vực cửa khẩu biên giới tỉnh Long An, Tây Ninh… Tiếp đó nhóm này đưa nạn nhân qua Campuchia bằng đường tiểu ngạch. Nhưng khi đến Campuchia, các nạn nhân bị ép buộc làm gái mại dâm tại các quán karaoke và massage trá hình.

Nhóm nghi can tại Campuchia cho nạn nhân gọi điện về gia đình yêu cầu tiền chuộc 120 triệu đồng một người thì mới cho nạn nhân về Việt Nam, nếu không có tiền chúng sẽ tiếp tục bán cho đường dây khác tại Campuchia.

Sau thời gian tập trung điều tra, xác minh, ngày 4-1, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai liên hệ với công an các tỉnh: Tây Ninh, Hà Tĩnh, TP.HCM chức khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng, Luân và Khoa, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Hiện các nạn nhân bị bán qua Campuchia đã được Công an tỉnh Đồng Nai hỗ trợ, đưa đón về Đồng Nai để đoàn tụ cùng gia đình.

Nghi can cầm đầu đường dây Phan Thị Kim Huệ. Ảnh: CA

Trước đó, ngày 28-12-2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã triệt phá thành công chuyên án “tổ chức mua bán người qua campuchia để hoạt động mại dâm” do Phan Thị Kim Huệ ( 25 tuổi, quê Phú Yên) cầm đầu.

Qua điều tra của cơ quan công an, chỉ trong thời gian từ đầu tháng 1-2021 đến tháng 6-2021, các đối tượng này đã đưa gần chục nạn nhân là phụ nữ Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 25 qua Campuchia ép phục vụ khách tại các động mại dâm, quán Karaoke, massage trá hình.

Trong đường dây do Huệ cầm đầu đến nay công an đã bắt giữ: Bùi Văn Hữu (42 tuổi, quê Bình Phước), Trần Danh Tường (25 tuổi quê Bình Thuận); Nguyễn Văn Sơn (Tý Bảy, 27 tuổi), Mai Đình Hồng (42 tuổi, quê Thanh Hoá).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm