Ma túy 'nước xoài' lần đầu xuất hiện ở TP.HCM

Ngày 2-10, Cơ quan CSĐT Công an quận 5, TP.HCM, cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Tiến Đạt (21 tuổi, quê An Giang) để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Thời điểm bị bắt, Đạt là sinh viên của một trường đại học ở địa bàn quận 7, TP.HCM.

Công an kiểm tra trên người nam sinh viên phát hiện một loại ma túy mới còn được gọi là "nước xoài". Ảnh: CA

Trước đó, khuya 6-9, trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận 5, TP.HCM phát hiện bắt giữ Đạt khi người này điều khiển xe máy 67N5-63… trên đường Hùng vương, đoạn qua địa bàn phường 9, quận 5.

Qua kiểm tra, công an phát hiện, thu giữ trong túi áo khoác của Đạt có một gói nylon ghi dòng chữ "Crispy Fruit Mango"chứa chất bột màu vàng nghi là ma túy nên đưa về trụ sở công an phường 9, quận 5 để làm rõ.

Số bột màu vàng được xác định là ma túy thuộc loại Bromazepam có trọng lượng hơn 17,6 g. Ảnh: CA

Qua giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, số chất bột màu vàng thu giữ được là ma túy ở thể rắn, thuộc loại Bromazepam có trọng lượng hơn 17,6 g.

Đạt khai, hôm 5-9, qua các mối quan hệ bạn bè ngoài xã hội thì quen người tên Th. (chưa xác định được lai lịch) nên qua huyện Nhà Bè để gặp. Th. đã giao cho Đạt bốn gói “Crispy Fruit Mango”.

Theo Đạt, đây là loại ma túy tên là ‘nước xoài’, pha vào nước để uống. Khi sử dụng thì người lâng lâng.

Nam sinh viên khai nhận đi giao gói ma túy với giá hai triệu đồng. Ảnh: CA

Sau khi nhận “hàng” Đạt đi giao cho khách của Th. ba gói. Còn một gói, nam sinh mang về cất tại chỗ ở trên địa bàn phường 2, quận 5.

Đến khoảng 22 giờ ngày 6-9, Th. gọi điện thoại cho Đạt kêu đi giao một gói "Crispy Fruit Mango" với giá 2 triệu đồng cho một khách nữ tại một khách sạn ở phường 9, quận 5.

Đạt lấy gói “hàng” đi giao cho khách. Khi đến khách sạn, nam sinh đứng đợi dưới khách sạn thì bị công an kiểm tra, bắt quả tang.

Nam sinh khai nhận quen biết Th. từ tháng 4-2020. Trong thời gian này, Th. thường kêu Đạt đi giao bóng cười hoặc “nước xoài” và trả công 100 - 200.000 đồng tiền công.

Công an xác định, Đạt thường gặp Th. tại khu vực huyện Nhà Bè và liên lạc với Th. qua điện thoại, ngoài ra không rõ lai lịch người này.

Công an hiện tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét vụ việc.

Theo một cán bộ điều tra, đây là loại ma túy đã có trong danh mục nhưng được “ngụy trang” theo cách hoàn toàn mới, chưa từng bị phát hiện trước đó ở Việt Nam.

Loại ma túy này được sử dụng để uống nên được “ngụy trang” như một loại nước giải khát, công an nghi ngờ ngoài ma túy “nước xoài” này còn có thể có những loại nước mang tên những trái cây khác nhắm vào thị hiếu lớp trẻ.

“Các bậc phụ huynh nếu thấy con em, người thân có sử dụng loại ma túy mới với bề ngoài tương tự thì hãy báo cho cơ quan công an để có hướng xử lý phù hợp” – người này nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm