Sợ chủ nợ đòi tiền, 1 phụ nữ tung tin giả bị 'dính' COVID-19

Ngày 14-2, Công an huyện Phú Tân (An Giang) xử phạt hành chính đối với bà Dương Kim H. (58 tuổi, xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân) 750.000 đồng về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, hôm 9-2, bà Trần Thị Mai (ngụ ấp Phú Lộc, xã Phú Thạnh) đến công an trình báo về việc bà Dương Kim H. bị nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra và đang đi trên xe khách HT từ TP.HCM về nhà ở ấp Phú Lộc.

Ngay lập tức, Công an huyện Phú Tân phối hợp với Đội Phản ứng nhanh về phòng, chống dịch COVID-19 và công an xã tổ chức đón chuyến xe khách HT để kiểm tra.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thân nhiệt bà H. và lập danh sách thông tin 19 người có mặt trên xe (gồm một tài xế, một phụ xe và 17 hành khách) để theo dõi, tránh trường hợp bà H. bị lây nhiễm. Kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy bà H. không có biểu hiện bất thường liên quan đến dịch COVID-19 như tin báo.

Qua làm việc, bà H. khai bản thân làm giúp việc ở TP.HCM nhưng vừa bị đuổi viêc, không có tiền. Bà H. có nợ tiền bà Mai 12 triệu đồng, sợ về bị bà Mai đòi nên đã tung tin giả là chủ nhà vừa chết do bị nhiễm dịch COVID-19. Sau đó bà nói với bà Mai là đang trên đường về để bà Mai sợ COVID-19 mà không dám đến đòi nợ.

Bà Mai lo sợ bà H. về quê sẽ lây bệnh cho mọi người nên trình báo công an.

Theo Công an huyện Phú Tân (An Giang), việc bà H. tung tin giả mình bị nhiễm COVID-19 đã gây tâm lý hoang mang cho người dân, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, đồng thời ảnh hưởng đến hoạt động của nhà xe HT và những người có mặt trên xe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm