Sới gà khủng ven đại lộ Võ Văn Kiệt hoạt động như thế nào?

Ngày 26-9, Công an TP.HCM lấy lời khai Nguyễn Minh Thành (43 tuổi, hay còn gọi là “Cò Đ…” ngụ phường 1, quận 6, TP.HCM) và gần 200 người khác về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo thông tin ban đầu, Thành được xác định là người tổ chức sới bạc từ khoảng một vài tháng trước tại bãi đất trống ven đường Võ Văn Kiệt (phường 3, quận 6, TP.HCM).

Thành tại cơ quan điều tra. Ảnh: HT

Đây là sới gà “khủng” với sự tham gia của hàng trăm con bạc ở khu vực TP.HCM và phụ cận. Theo một nguồn tin, ở đây tổ chức đá gà với mức ăn thua cực khủng.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các con bạc tham gia vào sới bạc thường gửi xe rải rác ở các điểm “thân cận” nằm dọc đường Gia Phú, hay đường Bình Tây… rồi các xe ôm sẽ lãnh trách nhiệm chuyên chở ngược xuôi đến sới gà.

Trước đó, công an ập vào bãi đất trống và phát hiện sới gà khủng. Ảnh: HT

Ngoài việc đưa đón, các xe ôm còn đóng vai trò cảnh giới. Mỗi khi con bạc đi vào bên trong thì cửa tôn ngay lập tức đóng lại. Ngay cổng ra vào có một quán nước nhỏ nhưng thực tế là bình phong, luôn túc trực lực lượng canh gác, báo động khi có dấu hiệu khả nghi.

Do khu vực trống trải, giao thông thuận lợi nên thu hút rất đông con bạc tham gia kể cả ở các tỉnh. Xung quanh bãi đất giáp ranh giữa trường học và một công trường đang xây dựng đều được quây tôn, bên trong cũng được che chắn bằng bạt cả trên và dưới.

Cũng theo một nguồn tin, nhóm tổ chức còn phân công các thành viên đóng vai trò cảnh giới, thường xuyên túc trực ở trụ sở công an gần đó và thậm chí cả ở Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) để báo động một cách nhanh nhất.

Ban đầu, số tiền tang vật ước tính trên dưới hai tỉ đồng và hàng loạt tang, tài vật với số lượng khủng khác.

Những người đóng vai trò chủ chốt ở bên Thành có thể kể đến như Ch. (khoảng 40 tuổi, ngụ quận Tân Phú).

Ban đầu, Thành được xác định có số má ở khu vực và đã bị Phòng (PC02) đưa vào tầm ngắm. 

“Từ hồi mở đại lộ Đông Tây, người này đã nổi tiếng trong "nghề". Anh ta thường xuyên thay đổi địa điểm và cách thức hoạt động để tránh công an” – một nguồn tin nói.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, chiều 25-9, hàng trăm cảnh sát vũ trang vây ráp, đột kích sới gà khủng tại bãi đất rộng hàng trăm mét vuông ven đường Võ Văn Kiệt.

Bên trong, hàng trăm con bạc nháo nhào bỏ chạy. Nhiều người đạp tôn hay leo mái nhà tẩu thoát nhưng đều bị lực lượng công an giữ lại. Gần 200 người bị đưa về trụ sở để lấy lời khai làm rõ.

Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm