Thuê xe tải chở đồ điện lạnh ăn trộm như hàng của mình

Chiều 16-11, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đang tạm giữ hình sự Võ Đình Chiêu (23 tuổi, quê Quảng Nam) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nghi phạm Võ Đình Chiêu. Ảnh: H.H

Theo điều tra ban đầu, Chiêu làm công nhân xây dựng ở một căn nhà cạnh kho hàng điện lạnh trên đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Vì ở gần nên Chiêu nắm rõ giờ giấc hoạt động cũng như việc không có người trông coi vào ban đêm nên nảy sinh ý định trộm cắp hàng điện lạnh trong kho.

Rạng sáng 13-11, Chiêu lên tầng 2 của công trình để trèo qua kho hàng. Sau đó, Chiêu cạy cửa để đột nhập vào trong, đi xuống mở cửa và gọi điện cho xe tải chuyên nhận chở hàng đến.

Tổng cộng Chiêu đưa đi tám bộ điều hòa, hai tivi và nhiều tài sản khác lên xe tải.

Tang vật vụ án. Ảnh: H.H

Chiêu yêu cầu tài xế xe tải chở đến một cửa hàng khác ở quận Thanh Khê và bán số hàng này với giá gần 24 triệu đồng. Tài xế xe tải cho biết khi chở hàng cứ tưởng hàng của Chiêu nên không nghi ngờ gì.

Có tiền, Chiêu về quê trả nợ và tiêu xài cá nhân rồi bị công an bắt tại quê nhà. Chiêu còn khai nhận, trước đó bằng thủ đoạn tương tự đã lấy đi năm bộ điều hòa tại kho hàng này.

Nạn nhân cho biết tổng số tài sản mà Chiêu trộm cắp trị giá gần 100 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm