Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP.HCM (BCĐ Đề án 06 TP.HCM) vừa có thông báo về việc thiết lập đường dây nóng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân.
Cụ thể, thời gian qua, BCĐ Đề án 06 TP.HCM đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều giải pháp để rà soát, đối sánh dữ liệu công dân. Qua đó đã thu thập, đối sánh dữ liệu, kịp thời cập nhật, điều chỉnh thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC) đối với những trường hợp có sai lệch thông tin, đảm bảo dữ liệu thông tin công dân “đúng, đủ, sạch, sống”.
Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số trường hợp dữ liệu công dân trong CSDLQGDC có sai lệch, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Đề án 06 cũng như ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân khi thực hiện các giao dịch hành chính.
Trước vấn đề này, BCĐ Đề án 06 TP.HCM thiết lập, triển khai đường dây nóng (hot line) số 0693.187.111 để kịp thời tiếp nhận, hướng dẫn xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan việc điều chỉnh, cập nhật thông tin công dân trong CSDLQGDC.
Đường dây nóng này cũng tiếp nhận phản ánh về công tác đăng ký quản lý cư trú, cấp và quản lý CCCD, việc tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý của Công an địa phương đối với công tác trên.
Cơ quan này cũng đề nghị hướng dẫn các đơn vị trực thuộc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (hoặc các vấn đề có liên quan) nếu phát hiện công dân có thông tin sai lệch so với thông tin trong CSDLQGDC thì hướng dẫn công dân liên hệ Công an địa phương để được hỗ trợ.
Trường hợp công dân đã liên hệ Công an địa phương để thực hiện thủ tục hành chính liên quan công tác đăng ký, quản lý cư trú, cấp, quản lý CCCD và cập nhật, điều chỉnh thông tin trong CSDLQGDC theo hướng dẫn nhưng quá thời hạn quy định vẫn chưa được giải quyết hoặc có khó khăn, vướng mắc chưa được tháo gỡ thì hướng dẫn công dân phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây nóng 0693.187.111 để kịp thời xử lý.