Người dân đi hiến máu trong mùa dịch, làm sao để được qua chốt?

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, nhiều đơn vị, bệnh viện đang rất cần lượng máu để cứu bệnh nhân và đã kêu gọi nhiều người cùng chung tay hiến máu.

Trước đây, UBND TP cũng có văn bản khẩn gửi các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức về việc tăng cường vận động hiến máu nhân đạo trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu nhân đạo, nhiều người dân TP luôn sẵn sàng thực hiện hiến máu cứu người. Tuy nhiên, hiện TP đang thực hiện giãn cách, người dân chỉ được ra đường khi thực sự cần thiết. Các địa phương đã lập chốt chặn để kiểm soát người dân ra ngoài.

Vậy những người muốn đi đến các bệnh viện, nơi hiếu máu để thực hiện nghĩa cứ cao đẹp này thì có được qua những chốt chặn không và nếu được thì cần giấy tờ gì. Đây cũng là thắc mắc của nhiều bạn đọc đến đến PLO trong thời gian qua.

Theo đại diện của một bệnh viện tiếp nhận đăng ký hiếu máu tình nguyện cho biết, khi người dân khi đăng ký hiến máu thì sẽ nhận được tin nhắn thông báo thời gian hiến máu từ bệnh viện. Ngoài ra, sau khi hiến máu, các đơn vị tổ chức hiến máu sẽ cấp giấy xác nhận hiến máu cho người hiến máu.

Liên quan đến thắc mắc những trường hợp khi đi hiến máu có được qua các chốt chặn chống dịch hay không, Trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng phòng CSGT (PC08) cho biết, hiện nay TP đang thực hiện mọi biện pháp để chống dịch, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Vì thế người dân không được ra đường khi không thật sự cần thiết.

“Đối với trường hợp đi hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm với cộng động và những trường hợp này sẽ được giải quyết qua chốt chặn. Khi đến chốt người hiến máu chỉ cần đưa tin nhắn của bệnh viện hoặc giấy xác nhận hiến máu thì đã được giải quyết qua chốt”- Trung tá Nguyễn Văn Bình hướng dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm