Tối ngày 8-7, PLOnhận được phản ánh của chị MHKV về vụ việc nam hành khách quát nạt bằng những từ khó nghe khi nhân viên xe buýt khi nhắc nhở đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID -19.
Cùng lên xe với chị là một nam hành khách khoảng 40 tuổi. Theo chị V., khi lên xe, nam hành khách này không mang khẩu trang và được nữ nhân viên xe buýt nhắc nhở, yêu cầu mang khẩu trang để phòng dịch COVID -19.
Nam hành khách lớn tiếng với nhân viên xe buýt. Ảnh: Cắt từ clip.
“Nam hành khách nói tại bến xe An Sương đã bán hết khẩu trang. Vì vậy, nhân viên xe buýt cho anh này lên xe và yêu cầu đến trạm tiếp theo anh phải xuống xe mua khẩu trang. Anh ta đồng ý. Thế nhưng khi đến trạm thì anh không chịu xuống và bắt đầu lớn tiếng”, chị V. kể lại.
Theo đoạn clip được chị V. gởi đến PLO, nam hành khách trên lớn tiếng giải bày việc không đeo khẩu trang rằng: “Tao không mua, ở đây không bán. Mày đừng làm khó người ta. Người ta đi mua mà nó nghỉ bán rồi”.
Chị V. cho biết, trước thái độ của nam hành khách, tài xế xe buýt bắt buộc quay xe về lại Bến xe An Sương và nhờ lực lượng bảo vệ bến xe hỗ trợ.
Khi lực lượng bảo vệ đến, nam hành khách vẫn tiếp tục lớn tiếng. Khi nhiều hành khách khác trên xe tố giác nam hành khách này đã đánh nữ nhân viên thì người này khẳng định: “Tao không đánh nó”.
Thậm chí, người này cón thách thức lực lượng bảo vệ “Gọi công an đến đi, tao không cướp giật, tao không sợ”. Cuối cùng, lực lượng bảo vệ buộc phải mời nam hành khách rời khởi xe.
“Anh ta đã làm sai lại gây sự với nhân viên xe. Nhiều người đi xe rất bức xúc. Vì việc làm của người này mà chúng tôi cũng bị trễ giờ về nhà”, chị V. nói.
Trao đổi cùng PLO, ông Lê Thọ Kha, đại diện Ban giám đốc HTX Vận tải 19-5, đơn vị quản lý tuyến xe buýt 33, xác nhận sự việc trên là có thật.
Theo ông Kha, HTX Vận tải 19-5 đã phối hợp cùng Ban quản lý Bến xe An Sương để làm rõ vụ việc.