Nhắc vượt đèn đỏ bị đâm chết: Dẹp ngay giang hồ “trẻ trâu”

Các bài viết Bị nhắc khi vượt đèn đỏ, thiếu niên rút dao đâm người, Người bị thiếu niên đâm vì nhắc khi vượt đèn đỏ đã qua đời đã nhận được rất nhiều ý kiến bức xúc của bạn đọc và dư luận.

Trước đó, trưa ngày 4-4, anh Mai Xuân Lan đang dừng đèn đỏ ở ngã tư đường Nguyễn Huệ giao đường Hùng Vương (phường 1, TP Đông Hà) thì thấy Lê Văn Hoài (16 tuổi, trú phường Đông Thanh) chở theo bạn gái vượt đèn đỏ nên đã nhắc nhở, sau đó giữa hai bên xảy ra cãi vã.

Khi hết đèn đỏ, anh Lan chạy xe thì bị Lê Văn Hoài ép xe rồi rút dao thủ sẵn trong người đâm vào phía bụng trái khiến anh Lan trọng thương. Ngay sau đó người dân đưa anh Lan đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng anh Lan đã tử vong do mất quá nhiều máu.

Bạn Xuân Mai bức xúc, thật không thể tin được việc này có thể xảy ra với một đứa trẻ mới 16 tuổi. Nhắc nhở người khác một hành vi sai trái, có lợi cho bản thân họ mà lại nỡ xuống tay một cách quá tàn độc. Nói thật, bây giờ ra đường tôi không dám nhìn ngang, liếc dọc với đám choai choai chạy xe ngổ ngáo đầy đường. Chỉ với lý đơn giản “tao không thích” với vài lời cự cãi là có biến ngay.

Bạn TanThanh lo ngại, không chỉ vụ việc này mà trước đây báo chí cũng đã thông tin nhiều vụ việc đánh, giết người mà hung thủ là những trẻ vị thành niên. Không hiểu là việc giáo dục của mình như thế nào, mà bây giờ có nhiều trẻ hư hỏng như thế. Nguyên nhân do đâu, do cách giáo dục của gia đình hay nhà trường?

Bạn ThanhNhan kể lại trường hợp của mình, có một lần tôi cũng gặp một học sinh vượt đèn đó, mang phù hiệu bảng tên hẳn hoi nhé. Tôi nói: sao vượt đèn đỏ vậy con, nguy hiểm lắm đó. Nó quay lại nói: Tao vượt đèn đó, làm con... gì tao. Xin lỗi tôi chỉ viết đúng từ nó nói. Tôi im re. May mà nó không có dao!

Bạn QuynhAnh chia sẻ, đây là những hệ lụy khi mạng xã hội phát triển quá mạnh mẽ, những hình ảnh, nội dung đầy tính bạo lực, giang hồ theo đó cũng lan truyền chóng mặt. Điển hình như hiện tượng Khá “bảnh” vừa qua, giang hồ mạng với những clip chửi rủa, đập phá… mà lại được giới trẻ thần tượng. Từ giang hồ mạng sẽ tạo ra  biết bao nhiêu giang hồ đời thực sẵn sàng rút dao, mã tấu đâm, xả không suy nghĩ ?

Nào là hiếp dâm, nào là giết người, nào là dâm ô... ,những chuyện như vậy sao xảy ra thường xuyên vậy? Bản thân tôi cảm thấy rất không an tâm khi ra đường trong thời buổi bây giờ, quá nhiều mối nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ khi nào. Cần lắm một sự thay đổi ngay trong cách giáo dục để không còn những sự việc đau lòng này xảy ra, là ý kiến của bạn ThangBom.

Bạn NguoiHP đề nghị, nhà nước cần phải thay đổi luật về các hành vi vi phạm pháp luật của trẻ em vị thành niên. Pháp luật đúng là phải có tín nhân đạo nhưng phải tùy trường hợp, không thì sẽ có thêm nhiều tội phạm kiểu giang hồ “trẻ trâu”. Bằng mọi cách các ngành chức năng phải, chính quyền địa phương phải dẹp ngay những mầm móng kiểu giang hồ “trẻ trâu” này để tránh gây nguy hại về sau.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm