Thám tử và cô gái 4 lần bỏ nhà theo "người yêu online"

Thám tử và cô gái 4 lần bỏ nhà theo "người yêu online" ảnh 1 
Thám tử đang vào cuộc để tìm Hồng. 

Quen bạn trai trên mạng, Hồng quyết định từ Vinh ra Hà Nội thuê nhà ở riêng để hằng ngày tiện chăm sóc người yêu. “Tiếng sét ái tình” khiến cô bé 17 tuổi 4 lần trốn nhà ra đi cho dù gia đình làm đủ mọi cách để giữ.

Cuộc điện thoại lúc 3 giờ sáng

3 giờ sáng, trong lúc vợ chồng chị Hoa đang ngon giấc thì chuông điện thoại di động của chị reo liên hồi. Vừa mở máy, chị nghe tiếng cô con gái từ đầu dây bên kia: "Mẹ ơi, con đã lớn rồi, con phải ra đi vì cuộc sống, vì tương lai, vì tình yêu của con. Xin bố mẹ đừng giận con nhé…!". Chị Hoa vùng dậy nhưng chưa kịp nói câu gì thì Hồng, cô con gái 17 tuổi của chị, đã cúp máy. Điện thoại chỉ còn những  tiếng "tút, tút" đầy chua xót.

Chị lảo đảo rồi lại sụp xuống gường khóc nức nở. Chị vừa thương, vừa giận lại vừa lo cho cô con gái bé bỏng hiện chẳng biết đang lưu lạc nơi nào. Liệu có chuyện gì xảy ra cho cô bé? Hàng trăm câu hỏi ùa về xé nát tâm can chị. Bên cạnh đó, chồng chị cũng đang run lẩy bẩy…

Chị Hoa là công chức nhà nước. Chồng chị là thương gia có tiếng ở thành phố Vinh (Nghệ An). Gia đình chị có hai cô con gái. Hồng là con thứ hai. 17 bảy tuổi, Hồng lớn phổng phao như một thiếu nữ trưởng thành. 

Từ việc công sở đến việc gia đình đều một tay chị Hoa xoay xở. Rảnh rỗi ngày cuối tuần, chị lại ra Hà Nội thăm cô con gái lớn. Chồng chị vì mải mê làm ăn nên cả hai đều ít có thời gian quan tâm đến những thay đổi về tâm lý của cô con gái đang tuổi dậy thì. Giờ đây, những lời nhắn nhủ của con khiến anh chị bàng hoàng, sửng sốt… Chồng chị Hoa nghẹn ngào nấc lên khi nhớ lại lời hứa lúc tối sẽ về nghe tâm sự của con gái nhưng vì công việc khiến anh quên mất.

Ngay trong đêm, những địa chỉ rồi các mối quan hệ của Hồng, các quán Internet, những người bạn mà hàng ngày con gái vẫn thường đưa về nhà chơi được anh chị lục tung lên tìm kiếm, nhưng tất cả đều “bặt vô âm tín”.

Quá tuyệt vọng, anh chị đến trình báo Công an với hy vọng tìm lại được đứa con thơ dại của mình. Nhưng ngày ngày trôi đi, thông tin về cô con gái vẫn không có thêm manh mối nào. Chị Hoa hàng ngày vẫn thơ thẩn ngoài quán internet với hy vọng tìm lại được con. Nhưng mọi cố gắng của vợ chồng chị đều không có kết quả.

Bất lực, đau khổ, tuyệt vọng gia đình chị Hoa đã phải nhờ các thám tử Công ty VDT. Thông tin mà anh chị có được khi đó cũng chỉ là một nickname cô bé hay sử dụng trong Yahoo Messenger.

4 lần truy tìm…

Hồng là con thứ hai trong nhà nên được bố, mẹ rất cưng chiều. Biết con thiếu thốn tình cảm lại bỏ học sớm ở nhà một mình với vú nuôi nên chỉ cần Hồng cần gì anh chị đáp ứng ngay. Nhân lần sinh nhật thứ 15 của con, chồng chị hào hứng mua tặng con chiếc máy tích xách tay. Lại gọi cả thợ về nối mạng cho con và cũng từ đó suốt ngày Hồng "ăn, ngủ trên mạng".

Vẻn vẹn với số thông tin ít ỏi do gia đình cung cấp, giám đốc công ty TNHH dịch vụ cung cấp thông tin và thương mại Việt (VDT) Nguyễn Minh Long cùng gia đình vào Vinh để tìm gặp những người bạn thân nhất của Hồng. Từ đó các anh mượn tạm nick cô bạn thân của Hồng và online liên tục.

Nhưng ngày thứ nhất trôi đi, ngày thứ hai trôi đi... vẫn không thấy Hồng xuất hiện. Rất lâu sau đó, chờ đợi về sự xuất hiện của Hồng trên Yahoo ngày càng vô vọng. 

Đến một chiều thứ bảy, khi đường phố Hà Nội sáng đèn, anh Long chuẩn bị ra về thì bất ngờ thấy nick của Hồng bật sáng. Ngay lập tức các thám tử vào vai bạn thân Hồng chuẩn bị tinh thần "nói chuyện" với cô bé. Nhưng Hồng chỉ cho biết mình đang rất khỏe và hiện đang thuê nhà sống ở Hà Nội và nhanh chóng thoát khỏi Yahoo Messenger.

Ngày hôm sau, các thám tử thay nhau chăm chú nhìn lên màn hình với hy vọng nick kia sẽ phát sáng. Đúng bằng giờ hôm qua, Hồng online. Lần này Hồng nói chuyện nhiệt tình hơn. Lúc này các thám tử vào cuộc: "Ra ga tàu đón bạn với, tối nay bạn sẽ lên Hà Nội". Không ngần ngại, Hồng nhận lời.

Ngay sau đó, anh Long gọi điện báo cho gia đình biết và yêu cầu gia đình phải tổ chức đưa bạn của Hồng, chủ nhân của nick chat, đi tàu ngay trong đêm để ra Hà Nội. Chỉ khi đó thì Hồng mới xuất hiện.

Trong vai đủ thành phần, từ người xe ôm, bà bán nước đến người bán báo... các thám tử bám chặt ở nhà ga. Khi chuyến tàu còn chưa về ga, các thám tử đã nhận diện được Hồng đang gửi xe đạp. Tàu cập bến,  Hồng vui mừng gặp bạn rồi đưa bạn về một nhà trọ nằm sâu trong hẻm trên đoạn đường Trường Chinh.

Khi đã biết nơi ở, qua tìm hiểu các thám tử được biết Hồng ra Hà Nội để chăc sóc bạn trai đang học năm thứ 3 ĐH ở Hà Nội. Hai người gặp nhau trên mạng và cả hai đã thề non hẹn biển. Cho dù chưa gặp mặt, nhưng hằng đêm Hồng vẫn gửi tâm sự, nhớ nhung qua Yahoo Messenger với cậu người yêu này.

Chiều hôm sau khi Hồng vừa đi chợ về, thức ăn vẫn còn trên tay, bố mẹ cô bé lao đến giả như vô tình đi tìm bắt gặp và giữ Hồng để đưa về Vinh ngay trong hôm đó.

Khi đưa được con về nhà, vợ chồng chị Hoa đã vạch ra một kế hoạch giữ con như: thuê người trông con, ra khỏi nhà đều phải đi với bố mẹ. Nhưng trong một lần đi mua sắm cùng mẹ, Hồng lợi dụng lúc người mẹ sơ ý, cô bỏ trốn ra ga và lại bắt tàu đi Hà Nội.

Lại một lần nữa người mẹ hốt hoảng gọi điện cho anh Long. Lúc này đã biết trước được mục đích của Hồng nên các thám tử bố trí theo sát cậu sinh viên, người yêu Hồng. Không lâu sau, các anh đã xác định được nơi trọ mới của cậu SV ở quận Cầu Giấy. Đến nơi, không ngoài dự đoán, tiếng Hồng vọng ra từ phòng trọ khi cậu sinh viên kia bước vào. Anh Long gọi điện báo cho gia đình Hồng và vợ chồng chị Hoa chạy xe con thẳng từ Vinh ra ập vào giữ được Hồng đưa về Vinh ngay trong buổi tối hôm sau.

“Ngựa quen đường cũ”,  ở nhà chưa được 1 tuần cô bé lại trèo cửa, bỏ trốn. Gia đình cô bé lại gọi gấp ra Hà Nội, cầu cứu công ty thám tử. Cũng trong lần đó, anh em đón lõng và giữ được Hồng ngay khi cô bé vừa bước chân xuống tàu ở ga Hà Nội. Cùng đi với các thám tử là chị gái của Hồng. Chính người chị này sau đó đã tháp tùng cô em thích đi bụi của mình về Vinh.

Song vẫn không từ bỏ ý định ra Hà Nội để chăm người yêu, trong lần bỏ trốn thứ 4, cô bé tiếp tục trèo tường thoát khỏi nhà. Khi nhận được điện thoại từ gia đình, các thám tử lại đón lõng ở ga song lần này, khi chuyến tàu Vình-Hà Nội cập bến, không thấy Hồng xuất hiện như những mọi khi. Qua tìm hiểu, thám tử được biết, Hồng di chuyển bằng xe ô tô.

Khi đó anh Long nhận định, chắc chắn lần này cô bé vẫn tìm đến người yêu thuê trọ vì thế nhân viên VDT vẫn được bố trí bám sát địa điểm này. Nhưng khi đến địa chỉ cũ của cậu sinh viên ở Cầu Giấy, các thám tử tá hỏa vì cậu đã chuyển nhà.

Không đầu hàng, ngày hôm sau bám sát trường ĐH nơi cậu SV đang theo học, thám tử phát hiện ngay cậu người yêu Hồng vừa tan học, lấy xe đạp thẳng hướng Hà Đông. Khi đến đoạn Bách Hóa tổng hợp Thanh Xuân, cậu ta rẽ phải. Các thám tử vẫn vòng xe theo và phát hiện cậu sinh viên tiến vào nhà trọ ở phường Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân).

Mặc dù các thám tử không rời hiện trường song chờ đến tối, cô bé vẫn không xuất hiện ở đây. “Anh em vẫn tiếp tục nhiệm vụ bám sát cậu thanh niên. Đến ngày thứ ba, các thám tử đã nhận ra cô bé. Lần này Hồng hết sức cảnh giác nên không ở cùng người yêu  mà thuê nhà trọ ở nơi khác” – anh Long kể.

Nhận được thông tin từ anh Long, gia đình Hồng tức tốc ra Hà Nội ngay trong đêm để đưa Hồng về Vinh. “Khi đó, tôi khuyên gia đình nên nói chuyện trực tiếp với cậu sinh viên để có phương án giải quyết dứt điểm vụ việc và trên thực tế, khi ra đến nơi bà Hòa đã nói chuyện rất lâu với Hồng và người yêu cô. Sau cuộc nói chuyện, bà Hoa đã yêu cầu hai đứa nên chấm dứt quan hệ” – anh Long kẻ tiếp.

Kết thúc câu chuyện anh cười: "Đã nửa năm trôi qua không thấy gia đình gọi điện cho chúng tôi, chắc mọi chuyện đã ổn". Những sự việc như vậy lấy đi của các thám tử tư rất nhiều thời gian nhưng bù lại các anh đã đem lại niềm hành phúc vô bờ cho các gia đình.

Theo Lê Thanh (VTC) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm