Chị A.T, hành khách đi mua đồ ở siêu thị Big C Miền Đông (332, Tô Hiến Thành, Quận 10, TP.HCM), cho biết ngày 16-1, sau khi tính tiền xong ở quầy ra về trên tay vẫn còn cầm hóa đơn thì các bảo vệ chạy tới níu tay.
Theo chị A.T., những người này cho rằng họ nghi ngờ trong giỏ hàng có đồ ăn cắp nên máy mới báo. Sau đó, bảo vệ đã mang giỏ hàng lục soát giữa siêu thị trước chứng kiến của rất nhiều người nhưng không phát hiện có gì bất thường bởi từng món hàng đã được thể hiện chi tiết trong hóa đơn.
Sau khi không phát hiện gì, các bảo vệ thừa nhận đây là lỗi hệ thống của siêu thị và buông một câu gọn lỏn “Chúng tôi sẽ giải quyết cho chị về”.
Chị A.T. bức xúc vì bảo vệ níu lại kiểm đồ của hành khách giữa sảnh, thậm chí còn bỏ đồ xuống đất. Ảnh cắt từ clip.
“Tôi thật ngạc nhiên khi một hệ thống siêu thị lớn lại hành xử thiếu văn hóa như thế, trong khi họ tự gây ra lỗi lại không có một lời xin lỗi nào. Đó là chưa nói đến hành vi làm nhục người khác của bảo vệ siêu thị”, chị A.T. bức xúc.
Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Minh Quang, Quầy trưởng Big C Miền Đông, cho biết: “Ngày 16-1, chúng tôi đã biết thông tin bảo vệ của mình hành xử như vậy. Chúng tôi vô cùng xin lỗi về cách hành xử sai, chưa khéo léo của nhân viên và bảo vệ. Đáng lý, bảo vệ phải mời khách hàng vào phòng kín và trình bày lý do về sự cố này. Hàng đã được khách hàng mua nên phải nhận được sự đồng ý của khách thì nhân viên mới được kiểm và hàng hóa phải để ở nơi lịch sự thay vì để dưới đất. Vì gần đây, nhân viên thu ngân chủ yếu làm việc thời vụ nên thường xuyên để sót cục từ ở trên đồ, vì vậy khi khách hàng đi qua cửa từ mới phát ra tiếng kêu như vậy. Một lần nữa Big C Miền đông vô cùng xin lỗi khách hàng, chúng tôi sẽ gọi điện để xin lỗi khách hàng trực tiếp. Đối với nhân viên vi phạm, Big C sẽ tiến hành cảnh cáo lần một, nếu tiếp tục tái phạm sẽ sa thải”.