Đà Nẵng kỷ luật 4 cá nhân về sai phạm ở chung cư An Trung 2

Ngày 27-5, UBND TP Đà Nẵng cho hay vừa có báo cáo kết quả triển khai các công việc theo yêu cầu của HĐND TP.

Tại báo cáo này, UBND TP Đà Nẵng thông tin việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức có liên quan đến sai phạm tại chung cư An Trung 2 (quận Sơn Trà).

Chung cư An Trung 2. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã lập Hội đồng tổ chức kiểm điểm cá nhân, tổ chức có liên quan để xảy ra sai phạm trong quá trình xét duyệt.

Hội đồng đã tổ chức kiểm điểm, đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách đối với một trường hợp, thực hiện phê bình, rút kinh nghiệm toàn cơ quan đối với ba trường hợp.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành kê khai không trung thực về nhà đất, thu nhập để hưởng chính sách nhà ở xã hội.

Đối với 80 trường hợp sai phạm, Thanh tra TP Đà Nẵng đã có công văn đề nghị Sở Xây dựng phối hợp cùng Liên doanh DMC – 579 kiểm tra, rà soát cụ thể từng trường hợp trong 80 trường hợp sai phạm và báo cáo kết quả về Thanh tra TP.

Trên cơ sở báo cáo giải trình của Liên doanh DMC-579, Thanh tra Sở xây dựng đã phối hợp với Liên doanh DMC-579 rà soát từng trường hợp. Hiện nay, Thanh tra TP đang tổng hợp ý kiến đề xuất của Liên doanh DMC-579 và Sở Xây dựng báo cáo UBND TP.

Trước đó vào năm 2019, Thanh tra TP Đà Nẵng thông báo kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác xét duyệt, quản lý và sử dụng nhà ở xã hội (NƠXH) tại chung cư An Trung 2 do Liên doanh Công ty cổ phần Đức Mạnh và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579 làm chủ đầu tư (DMC-579).

Kết luận thanh tra chỉ rõ trong 324 trường hợp được mua NƠXH tại đây, có 80 trường hợp sai phạm. Trong đó có 12 trường hợp đã có nhà ở thuộc sở hữu, ba trường hợp vừa có nhà ở vừa chịu thuế thu nhập cá nhân…

Liên doanh DMC-579 chịu trách nhiệm chính trong công tác xét duyệt 43 hồ sơ không đúng quy định. Sở Xây dựng chịu trách nhiệm chính đối với những hạn chế, thiếu sót trong việc trực tiếp đề xuất, phê duyệt danh sách mua NƠXH chung cư An Trung 2.

Ngoài ra, những người được mua căn hộ chịu trách nhiệm chính trong những sai phạm về sử dụng NƠXH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm