Đất nền dẫn đầu về hút tiền nhà đầu tư sau dịch

Nguồn cung đất nền mới tập trung chủ yếu tại thị trường các tỉnh Long An, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu; lượng tiêu thụ mới cũng tập trung tại ba địa phương này. Sức cầu chung toàn thị trường có sự gia tăng đáng kể.

Trong khi đó, tại hai khu vực Đồng Nai và Tây Ninh, lượng tiêu thụ khá khiêm tốn. Mặt bằng giá thứ cấp không có nhiều biến động, thanh khoản thị trường ở mức trung bình.

Thị trường đất nền TP.HCM và năm tỉnh giáp ranh tháng 11 có 10 dự án mở bán (hai dự án mở bán mới). Nguồn cung ra thị trường đạt 671 sản phẩm, tăng 3,4% so với tháng 10, tăng hơn 77% so với cùng kỳ.

Một nhóm khách đi xem đất nền vùng ven TP.HCM. Ảnh: MINH LONG

Tỉ lệ tiêu thụ chung của thị trường đạt khoảng 54% trên nguồn cung mới, đạt mức tăng 56% so với tháng 10 và 33% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng TP.HCM không ghi nhận dự án mở bán mới trong tháng 11.

Một báo cáo của đơn vị nghiên cứu thị trường khác cũng cho biết đất nền dẫn đầu về thu hút nhà đầu tư sau dịch. Tính riêng trong tháng 10, lượng tìm kiếm đất nền trên cả nước tăng trung bình 58%-78%. Riêng khu vực TP.HCM và các tỉnh vệ tinh phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, nhu cầu giao dịch đất nền, nhà phố tăng 65%-105% so với tháng trước đó.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Việt An Hòa, lưu ý trước khi mua, nhà đầu tư phải đến tận nơi khảo sát xem giá miếng đất này đắt hay rẻ hơn những khu vực xung quanh, trong vòng ba năm nữa khu vực này có người ở hay không, tránh tình trạng mua lô đất rồi 10 năm sau vẫn không có đô thị hóa.

“Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có thể mua đất ven dự án của những chủ đầu tư lớn đã tiến hành 30%-50%. Không nên đầu tư lướt sóng, phải chắc chắn thời hạn đầu tư lâu dài trên một năm” - ông Quang chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm