Giá căn hộ ở Sài Gòn đắt hơn Hà Nội

Theo báo cáo thị trường của kênh thông tin batdongsan.com.vn, trong quý 2-2020, loại hình chung cư đón nhận bảy dự án mới trên cả nước và có lượng tin đăng tăng trưởng 2% và mức độ quan tâm tăng 25% so với quý 1-2020.
Trong đó, phân khúc bình dân tiếp tục có mức tăng trưởng mức độ quan tâm lớn nhất trong các phân khúc, đạt mức tăng trưởng 25% ở Hà Nội và 33% ở TP.HCM so với quý trước.
Đáng chú ý, giá rao bán chung cư tại TP.HCM và Hà Nội tiếp tục ổn định trong quý 2-2020. Tại cả hai thành phố, phân khúc chung cư bình dân tăng nhẹ khoảng 1% so với quý 1-2020, lần lượt đạt gần 25 triệu đồng/m² tại Hà Nội và gần 32 triệu đồng/m² tại TP.HCM.
Trong quý 2-2020, thị trường bất động sản nhà mặt phố cho thuê tiếp tục ghi nhận xu hướng giảm giá. Tại Hà Nội, các căn nhà mặt phố có mức giá thuê sụt giảm đáng kể tập trung tại các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Cầu Giấy.

Giá rao bán chung cư tại TP.HCM và Hà Nội tiếp tục ổn định trong quý 2-2020.

Thị trường TP.HCM ghi nhận mức giảm còn mạnh hơn so với thị trường Hà Nội. Đứng đầu trong các quận có giá thuê giảm mạnh nhất là quận 1 giảm 16%, sau đó đến quận Tân Phú giảm 15% và quận Bình Thạnh giảm 14%.
Thị trường nhà riêng cũng ghi nhận giảm giá thuê tại hầu khắp các quận huyện. Tại Hà Nội, quận có giá thuê giảm mạnh nhất là quận Hoàng Mai (-12%), sau đó đến quận Đống Đa (-8%).
Đối với thị trường TP.HCM, giá thuê các căn nhà riêng sụt giảm mạnh nhất ở các quận trung tâm, điển hình là quận 1 (-12%). Một số quận nổi bật khác cũng ghi nhận giá thuê giảm như quận Bình Thạnh (-5%), quận Bình Tân (-2%) và quận Gò Vấp (-2%).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm