Thu hồi và hủy bỏ dự án Rang Dong Luxury Apartment Tower tại Phan Thiết

Ngày 11-3, nguồn tin của PLO cho biết, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa có quyết định thu hồi và hủy bỏ quyết định ngày 22-3-2017 của UBND tỉnh cấp cho Công ty TNHH Khu nghỉ mát Phan Thiết để đầu tư dự án Rang Dong Luxury Apartment Tower tại phường Phú Thủy. 

Lý do thu hồi là do Công ty TNHH Khu nghỉ mát Phan Thiết có công văn đề nghị hủy quyết định nói trên.

Quyết định mới nhất của UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Công ty TNHH Khu nghỉ mát Phan Thiết có trách nhiệm nộp lại bản chính Quyết định số 758/2017 của UBND tỉnh đã cấp cho Công ty này để đầu tư dự án Rang Dong Luxury Apartment Tower.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện dự án theo Giấy phép đầu tư số 645/GP do Ủy Ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư (nay là Bộ KH&ĐT) cấp ngày 27-7-1993. Trường hợp, Công ty có nhu cầu điều chỉnh dự án thì thực hiện hồ sơ đăng ký điều chỉnh để được xem xét, giải quyết theo quy định.

Được biết Rang Dong Luxury Apartment Tower là dự án xây dựng khối nhà cao ốc nằm ven biển trong Khu đô thị phố biển Rạng Đông ở TP Phan Thiết.

Một đoạn kè tại dự án lấn biển phường Đức Long, TP Phan Thiết.

Trong một diễn biến khác, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cũng vừa ký quyết định hủy bỏ quyết định 2824/2020 của Chủ tịch UBND TP Phan Thiết về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng dự án lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long và những hồ sơ, bản vẽ kèm theo.

Lý do hủy bỏ quyết định trên là theo đề nghị của Sở KH&ĐT và Công ty TNHH Đầu tư Trường Phúc Hải đề xuất điều chỉnh, bỏ toàn bộ phần diện tích kè 360 m và phần đất công trình công cộng, đất dịch vụ thuộc xã Tiến Thành.

Ngoài ra, do quy hoạch chi tiết xây dựng dự án lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long theo quyết định 2824 có những nội dung không còn phù hợp với định hướng điều chỉnh quy hoạch chung TP Phan Thiết đến năm 2040 đang triển khai. 

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, hiện đơn vị này đang giải quyết nguồn tin tội phạm về vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; vi phạm các quy định về quản lý đất đai và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ liên quan đến việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và phê duyệt giá đất tại chín dự án đất đai, đầu tư phát triển nhà ở thương mại tại Bình Thuận, trong đó có 2 dự án nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm